Đường dẫn truy cập

Các lãnh đạo G-8 công bố tuyên cáo về năng lượng


Các nhà lãnh đạo trong khối G-8 đã cam kết quảng bá cho sự minh bạch, tính cạnh tranh và gia tăng đầu tư trong các thị trường năng lượng.

Trong một tuyên cáo, các nhà lãnh đạo nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc giải quyết công bằng và có tính cạnh tranh đối với các vấn đề về năng lượng. Các nhà lãnh đạo công bố văn kiện hôm nay tại St. Petersburg ở Nga sau khi khởi sự các cuộc thảo luận chính thức tại hội nghị thượng đỉnh 7 nước công nghiệp hàng đầu, và Nga.

Thông cáo hậu thuẫn cho các nguyên tắc của Hiến chương về Năng lượng, một tập hợp các quy chế kiểm soát các thị trường năng lượng, một văn kiện mà Nga đã từ chối không chịu phê chuẩn bởi vì nó đòi hỏi mở cửa thị trường năng lượng cho các công ty nước ngoài.

Tuyên cáo nói rằng một số thành viên trong khối G8 tin rằng sự phát triển năng lượng hạt nhân một cách an toàn có thể giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng, và bảo vệ môi trường. Thông cáo được đưa ra bất kể các kế hoạch của nước thành viên Đức trong khối muốn giảm dần năng lượng hạt nhân vào đầu thập niên 2020.

Các nhà lãnh đạo cũng chấp thuận các văn kiện về hợp tác trong các chương trình giáo dục và cải tiến việc theo dõi các bệnh lây nhiễm.

Các diễn biến ở Trung Đông cũng đã bao trùm hội nghị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG