Đường dẫn truy cập

Các bảng A,B,C,D sau lượt đấu thứ nhất


Sau loạt trận đấu thứ nhất của 12 đội tuyển ở các Bảng A, B, C, và D, hầu như không có một kết quả nào thật bất ngờ; phần lớn đều diễn ra đúng theo dự đoán và đánh giá của các nhà chuyên môn và giới hâm mộ. Tuy nhiên xét về thực tế thi đấu của mỗi đội trong trận ra quân ở 4 bảng này, giới chuyên môn đã phải điều chỉnh lại một số nhận định về thực lực của một số đội.

Trận khai mạc World Cup 2006 giữa hai đội thuộc Bảng A là Đức và Costa Rica không nằm ngoài dự đoán của giới hâm mộ, tuy nhiên chiến thắng chung cuộc 4-2 của đội chủ nhà đã hứa hẹn một vòng chung kết sôi nổi, và mọi người hy vọng sẽ được thưởng thức một giải đấu có số bàn thắng trung bình của mỗi trận cao.

Mặc dù không có sự tham dự của thủ quân Michael Ballack, đội hình được gọi là thế hệ cầu thủ mới của nước chủ nhà đã trình diễn một lối đá tấn công đang dạng và và biến hóa, hoàn toàn khác với lối đá thực dụng: đó là ưu tiên phòng thủ, chờ cơ hội để giành vừa đủ chiến thắng cần thiết của “cỗ xe tăng Đức” trước đây.

Chiến thắng này đã xóa được nghi ngờ của một số người dân Đức về tài cầm quân của huấn luyện viên Juergen Klinsmann. Đồng thời hy vọng của những ai đặt cược cho đội Đức đoạt chức vô địch càng được củng cố nhiều hơn.

Trong khi đó ở trận đấu với Ecuador, những “con đại bàng trắng Ba Lan” thi đấu hầu như không có gì khởi sắc so với cách đây 4 năm. Thất bại 0-2 trước Ecuador đã phần nào nói lên điều đó.

Như vậy ngôi thứ của Bảng A gần như đã được phân định khi Ecuador chuẩn bị bước vào trận 2 với tư thế khá thoải mái trước một Costa Rica vẫn bị xem là kém nhất bảng. Trong khi đó chắc đội chủ nhà Đức sẽ không để thua Ba Lan trong trận tới.

Tuyển Anh, ứng cử viên Châu Âu cho chức vô địch lần này trong Bảng B, đã gây thất vọng cho hàng triệu người mến mộ sau trận đấu với Paraguay. Mặc dù đội hình với nhiều ngôi sao thượng thặng của sân cỏ Châu âu như David Beckham, Michael Owen, Steven Gerrard, đã tạo được nhiều áp lực về phía khung thành của Paraguay, song khả năng dứt điểm để chuyển thành bàn thắng của các tuyển thủ này đã khiến cho giới hâm mộ đang phải xem xét lại tư cách ứng cử viên chức vô địch của đội tuyển xứ sương mù này. Những quả đá phạt điệu nghệ và nguy hiểm của Beckham vẫn tỏ ra hữu hiệu, song nếu không nhờ cú đánh đầu phản vào lưới nhà của hậu vệ Paraguay, Carlos Gamarra, đội quân của ông Sven Goran Eriksson có thể đã phải chia điểm với đội bóng đến từ Nam Mỹ.

Trong trận thua Anh 0-1 này, tuyển Paraguay đã không thể hiện được lối đá đầy thuyết phục của họ như tại các trận vòng loại.

Trong khi đó đội được đánh giá thấp nhất Bảng B là Trinidad-Tobago đã xuất sắc thủ hòa trước Thụy Điển.

Đội bóng Bắc âu đã tỏ ra mạnh hơn hẳn trong suốt 90 phút thi đấu, lại được ưu thế hơn người trong phần lớn thời gian của hiệp 2, sau khi một cầu thủ Trinidad-Tobago bị thẻ đỏ, các cầu thủ Thụy Điển đã bỏ qua rất nhiều cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng; cuối cùng họ phải chấp nhận tỉ số 0-0 để chia điểm với đại diện đến từ châu Phi.

Mặc dù Anh đã vượt lên đứng đầu bảng còn Paraguay đứng cuối bảng, song những gì đã diễn ra sau hai trận đấu lượt 1 ở Bảng B cho thấy chưa có đội nào thực sự vượt trội trong bảng này.

Trận mở màn cho Bảng C giữa Argentina và Cote d’Ivoire một lần nữa khẳng định đây đúng là “bảng đấu của tử thần.” Thiên tài bóng đá Diego Maradona đã có mặt trên khán đài để chứng kiến trận ra quân của Argentina, và hậu duệ của Maradona đã cống hiến một trận đấu khá đẹp mắt. Mặc dù thua 1-2, song Cote d’Ivoire đã chứng tỏ là một đội bóng rất mạnh, và hàng tấn công của họ chắc chắn đang là mối lo lớn của hai đội còn lại trong bảng.

Trong khi đó Hà Lan và Serbia-Montenegro đã có một trận đấu khá ngang ngửa mặc dù xét về thời gian kiểm soát trận đấu, Hà Lan có phần nhỉnh hơn. Chỉ nhờ vào sự xuất sắc của Arjen Robben và kinh nghiệm thi đấu quốc tế dồi dào hơn Hà Lan mới vượt qua được Serbia-Montenegro với tỉ số sít sao 1-0.

Trong một bảng đấu căng thẳng như thế này, hai đội đã để thua ở lượt trận đầu tiên là Serbia-Montenegro và Cote d’Ivoire đang rơi vào tình trạng rất khó khăn, song cũng chính vì vậy mà hai đội thua này càng tỏ ra nguy hiểm hơn đối với hai đội thắng trong lượt đấu sắp tới. Do đó bảng đấu này vẫn còn giữ nguyên tính quyết liệt của nó.

Ở những phút đầu của trận đấu giữa Iran và Mexico, Iran đã thể hiện một lối đá tấn công hiện đại khiến cho đối thủ trung Mỹ phải co về phòng thủ. Trong suốt gần 2/3 thời gian của trận đấu Iran đã thi đấu khá ngang ngửa với Mexico, tuy nhiên với bề dày kinh nghiệm ở đấu trường World Cup, Mexico đã kết thúc trận đấu với tỉ số 3-1, vượt lên tạm dẫn đầu Bảng D.

Đại diện của châu Á khó có khả năng đánh bại được Bồ Đào Nha. Do đó hy vọng còn lại là họ có thể giành được một chiến thắng danh dự trước tân binh Angola.

Trong khi đó Bồ Đào Nha, đội được mệnh danh là Braxil của Châu Âu, đã đưa ra sân một đội hình được đánh giá là vượt trội hẳn so với Angola.

Trước khi trận đấu bắt đầu giới chuyên môn nhận định Bồ Đào Nha sẽ thu về một thắng lợi lớn ở trận một.

Ngay đầu trận đấu hàng tiền đạo sắc bén của của Bồ Đào Nha với sự phối hợp của Ronaldo, Figo và Simao đã gây không ít khó khăn cho đối phương. Và ngay ở phút thứ 4 các học trò của ông Scolari đã mở được tỉ số trận đấu bằng pha phối hợp tuyệt vời giữa Figo và Pualeta.

Trong lúc khán giả ủng hộ Bồ Đào Nha trên sân càng trở nên cuồng nhiệt hơn sau bàn thắng thứ nhất với những gì họ mong đợi: đó là một trận thắng đậm, thì các cầu thủ Bồ Đào Nha trên sân càng thi đấu càng không tìm được đường đến khung thành của Angola, và đấu pháp của họ cũng chưa thể hiện được là một ứng cử viên cho chức vô địch lần này.

Ở gần cuối trận đấu suýt nữa Bồ Đào Nha đã phải trả giá đắt nếu thủ môn Ricardo không xuất sắc cứu được quả dứt điểm của Mateus Gil.

Như vậy sau loạt trận thứ nhất, Mexico và Bồ Đào Nha vẫn đứng đầu Bảng D như giới chuyên môn đã dự đoán trước đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG