Đường dẫn truy cập

Nổ mìn tại Sri Lanka giết chết 2 cảnh sát viên


Quân đội Sri Lanka cho biết một vụ nổ mìn đã giết chết 2 cảnh sát viên và gây thương tích cho 2 người khác gần thị trấn Vavuniya ở mạn bắc thủ đô Colombo.

Họ nói thêm rằng thủ phạm có thể là phe phiến quân Tamil. Trước đó, họ cũng nói rằng phiến quân Tamil đã kích nổ 2 quả mìn gần thủ đô Colombo, gây thương tích cho một tài xế xe khách và một người soát vé trên chiếc xe lúc đó không có khách.

Hai vụ nổ xảy ra đồng loạt ngày hôm nay trên con đường nối liền Colombo với phi trường quốc tế của thành phố này. Một phát ngôn viên quân đội nói rằng binh sĩ tại một doanh trại hải quân ở gần đó có thể là mục tiêu mà phiến quân muốn nhắm tới.

Theo lịch trình đã được ấn định, các giới chức chính phủ Sri Lanka và phiến quân Tamil sẽ họp tại Oslo, Na uy vào thứ năm tới đây để tìm cách bảo vệ an ninh cho các nhân viên duy trì hòa bình người Bắc Âu đang theo dõi cuộc ngưng bắn ở Sri Lanka.

Những vụ đụng độ hồi gần đây giữa các lực lượng chính phủ và phiến quân Tamil đã gây tử vong cho hàng trăm người. Các nhà quan sát e rằng giao tranh có thể phá vỡ thỏa thuận ngưng bắn ký kết năm 2002 và khiến cho cuộc nội chiến tái diễn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG