Đường dẫn truy cập

Honda sẽ mở chương trình học bổng YES AWARD cấp cho các sinh viên giỏi ở các trường đại học Đông Nam Á


Tin của mạng lưới công ty Nhật Bản cho hay tổ chức Honda sẽ mở một chương trình học bổng mới được đặt tên là Giải thưởng dành cho các Kỹ sư và khoa học gia Trẻ, gọi tắt theo tiếng Anh là “YES Award” cấp cho các sinh viên giỏi ở các trường đại học Đông nam Á, khởi đầu tại Việt Nam bắt đầu từ tháng 4 năm nay.

Toàn bộ chương trình “YES Award” nhắm mục đích cung cấp hỗ trợ tài chính cho những người có triển vọng về công nghệ và khoa học. Chi tiết cụ thể về chương trình có thể khác nhau tùy theo các nước nhận học bổng, và tổ chức Honda sẽ thường xuyên thảo luận với từng chính phủ và cộng đồng học thuật để đạt được kết quả tối ưu.

Chương trình YES Award khởi đầu tại Việt Nam là nước có nền kinh tế đang tăng trưởng đáng kể nhờ nhiệt tình cao đối với giáo dục, nhưng sẽ mở rộng qua 2 nước khác.

Tại Việt Nam, ủy ban chương trình sẽ tuyển mỗi năm 10 sinh viên chưa tốt nghiệp ở các trường đại học được chọn và cấp học bổng 3000 đôla cộng với một giải thưởng nữa. Các sinh viên này sẽ được nhận làm nghiên cứu sinh tại Nhật Bản và sẽ tự động được một học bổng 10 ngàn đôla.

Tổ chức Honda sẽ thực hiện chương trình YES Award phối hợp với tổ chức khoa học và kỹ thuật của Việt Nam và công ty Honda Việt Nam. Công tác hành chính chung sẽ được tiến hành tại một văn phòng riêng đặt tại Hà Nội. Honda Việt Nam cũng sẽ cung cấp xe máy Honda như một phần trong giải thưởng của chương trình YES Award.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG