Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Kampuchia Hun Sen sẽ rút lại đơn kiện những người chỉ trích hiệp định biên giới


Thủ tướng Kăm Pu Chia, ông Hun Sen cho hay ông sẽ rút lại đơn kiện nhắm vào những người chỉ trích hiệp định biên giới mà ông đã ký kết với Việt nam hồi tháng 10 năm ngoái.

Theo tường thuật của hãng thông tấn AP và Reuters, trong cuộc họp báo hôm thứ ba ở Phnom Penh, nhà lãnh đạo Kăm Pu Chia nói rằng 4 người, gồm một nhà báo truyền thanh, một lãnh tụ công đoàn và hai nhân vật tranh đấu nhân quyền, đã viết thư xin lỗi ông; và vì thế ông quyết định yêu cầu tòa án và luật sư của ông rút lại đơn kiện.

Trước đó hai ngày, thủ tướng Hun Sen nói rằng những thủ tục tòa án liên quan tới vụ kiện nhắm vào nhà báo truyền thanh Mam Sonando, lãnh tụ công đoàn Rong Chhun, và hai nhân vật tranh đấu cho nhân quyền Kem Sokha và Pa Nguon Tieng vẫn tiến hành như thường, mặc dầu hồi tuần trước ông đã để cho họ được thả ra khỏi nhà giam sau khi đóng tiền thế chân.

Hôm thứ ba, ông Hun Sen cho biết thêm rằng ông sẵn sàng thực hiện một hành động tương tự đối với những người đã bị ông kiện về tội phỉ báng và đang sống lưu vong, nếu những người đó cũng viết thư xin lỗi ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG