Đường dẫn truy cập

Vụ kiện 5 nhân vật tranh đấu Kampuchia vẫn chưa được hủy bỏ


Các viên chức tòa án Kăm Pu Chia cho biết vụ kiện 5 nhân vật tranh đấu về tội phỉ báng vẫn chưa được hủy bỏ, tuy thủ tướng tướng Hun Sen đã quyết định rút lại đơn kiện nhắm vào những người chỉ trích hiệp định biên giới mà ông đã ký kết với Việt nam hồi tháng 10 năm ngoái.

Theo bản tin hôm thứ năm của hãng thông tấn Pháp, thẩm phán Suong Chantha của Tòa án Thành phố Phnom Penh nói rằng ông vẫn tiếp tục điều tra các bị cáo; mặc dù hồi đầu tuần này, ông Hun Sen đã yêu cầu hủy bỏ vụ kiện trong lúc có nhiều lời chỉ trích của cộng đồng quốc tế đối với việc chính phủ ông đàn áp tiếng nói đối lập.

Theo lời Thẩm phán Suong Chantha, tuy chính phủ có quyền rút lại đơn kiện nhưng quyền quyết định có hủy bỏ những vụ kiện hình sự này hay không là thuộc về tòa án.

Trong số 5 bị cáo của vụ kiện này có hai nhân vật đứng đầu Trung tâm Nhân quyền Kăm Pu Chia, ông Kem Sokha và ông Pa Nguon Tieng. Họ bị truy tố về tội phỉ báng vì liên hệ tới vụ trưng biểu ngữ nhân ngày Nhân quyền Quốc tế hồi tháng chạp năm ngoái, trong đó tố cáo rằng thủ tướng Hun Sen là một kẻ phản quốc đã mang đất của Kăm Pu Chia bán cho Việt nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG