Đường dẫn truy cập

WHO cảnh cáo có thể sẽ có thêm nhiều người nhiễm cúm gà ở Trung Quốc


Tổ chức Y tế Thế giới cảnh cáo rằng có thể sẽ có thêm nhiều người ở Trung quốc nhiễm cúm gà trong thời gian tới đây. Cảnh cáo này được loan báo hôm nay, một ngày sau khi Trung quốc xác nhận hai ca bệnh H5N1 nơi người đầu tiên.

Bà Maria Cheng, phát ngôn viên Tổ chức Y tế Thế giới nói rằng các chuyên gia chưa phát hiện sự thay đổi nào nơi vi rút cúm gà nơi người. Bà cho biết thêm rằng Trung quốc chỉ thông báo về những ca bệnh cúm gia cầm khi nào bệnh nhân đau nặng. Vì thế, có thể là còn nhiều ca bệnh không nghiêm trọng đã không được phát hiện.

Trong khi đó, ông Henk Bedekam, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Trung quốc nói rằng ông hài lòng về nỗ lực chống cúm gà của chính phủ ở Bắc kinh, nhưng ông cho biết quốc gia này đang phải đương đầu với những thách đố lớn vì gần 70% gia cầm ở Trung quốc được nuôi thả trong vườn.

Hôm nay, truyền thông Trung quốc loan tin có thêm 2 vụ bộc phát nơi gia cầm ở Hồ Bắc và Tân Cương. Trong khi đó, bộ y tế Indonesia cho biết hai phụ nữ ở nước họ đã thiệt mạng vì cúm gà hồi tuần trước.

Vi rút H5N1 đã gây tử vong cho hơn 60 người ở Á châu kể từ năm 2003 và nhiều chuyên gia e rằng vi rút này có thể biến chủng để có thể lây từ người sang người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG