Đường dẫn truy cập

Ấn Độ sẽ gởi một phái đoàn cấp cao tới Pakistan để thảo luận hợp tác cứu trợ


Ấn Độ cho biết họ sẽ gởi một phái đoàn cấp cao tới Pakistan để thảo luận về phương cách hợp tác trong việc cung cấp cứu trợ cho các nạn nhân trận động đất hôm mùng Tổng tháng 10 tại nước này.

Các giới chức Ấn Độ sẽ đi Pakistan trước cuối tháng này và cũng sẽ thảo luận về những đề nghị do chính phủ hai nước đưa ra để cho sự hợp tác giữa hai nước được dễ dàng hơn trong việc băng qua lằn ranh kiểm soát tại Kashmir.

Trong khi đó, Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai đã tới thủ đô Islamabad của Pakistan hôm nay với thêm viện trợ cho các nạn nhân của trận động đất lớn hôm mùng 8 tháng 10 năm nay.

Ông Karzai đã mang theo 5 tấn dược phẩm và một đoàn chuyên viên y tế 30 người. Trong chuyến viếng thăm Pakistan một ngày này, Tổng Thống Karzai sẽ hội đàm với Tổng Thống Pervez Musharraf và Thủ Tướng Shaukat Azis của Pakistan.

Trong khi đó phẩm vật cứu trợ vẫn tiếp tục được đưa tới Islamabad giữa lúc Liên Hiệp Quốc tiếp tục lập lại lời cảnh báo rằng vẫn còn hằng trăm ngàn người không có nơi trú ngụ và cần được cứu trợ nhiều hơn trước khi mùa đông khắc nghiệt kéo tới.

Người ta tin rằng trận động đất vừa kể đã khiến hơn 53000 người thiệt mạng tại Pakistan và khoảng 1300 người thiệt mạng trong vùng Kashmir thuộc Ấn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG