Đường dẫn truy cập

Ấn Độ sẽ thảo luận với Pakistan về các nỗ lực phục hồi sau trận động đất


Các giới chức cao cấp của Ấn Độ sẽ viếng thăm Pakistan vào thứ Sáu này để thảo luận về các nỗ lực phục hồi sau trận động đất trong đó có thể có cả việc mở cửa lại biên giới mà trong thực tế đã được áp dụng, để giúp các nạn nhân tại Kashmir.

Trong khi đó, người đứng đầu các nỗ lực cứu trợ của Hoa Kỳ tại Pakistan, Hải Quân Đề Đốc Michael LeFever, nói rằng, một bệnh viện dã chiến lưu động của quân đội Hoa Kỳ đã bắt đầu hoạt động tại Muzzaffarabad, thủ phủ của vùng Kashmir thuộc Pakistan, và một đơn vị bệnh viện thứ nhì cũng đang trên đường tới khu vực này.

Quân đội Pakistan đang không vận các nhà địa chất học tới vùng thung lũng Alai tại tỉnh biên giới vùng Tây Bắc để điều tra về tin tức núi lửa phun.

Tuy nhiên các khoa học gia nói rằng sự kiện khói bốc lên mà các cư dân trong vùng cho biết có thể chỉ là bụi đất do đất lở vì động đất gây ra.

Người ta tin là trận động đất hôm mùng 8 tháng 10 vừa qua đã làm cho 53000 người thiệt mạng tại Pakistan và khoảng 1300 người nữa thiệt mạng trong vùng Kashmir thuộc Ấn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG