Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ bắt đầu công cuộc cứu hộ qui mô nhất trong lịch sử


Tổng Thống Bush cho biết chính phủ Hoa Kỳ đã khởi đầu công cuộc cứu hộ qui mô nhất trong lịch sử nước này để trợ giúp nạn nhân trận bão Katrina.

Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình ABC hôm nay, ông Bush nói rằng ưu tiên vẫn tiếp tục được dành cho công tác tìm kiếm và giải cứu hằng ngàn người còn bị kẹt trong thành phố New Orleans và các nơi bị tàn phá nhiều nhất.

Các nhân viên cứu hộ đã bắt đầu chở hằng ngàn người tỵ nạn từ một vận động trường ở New Orleans đi thành phố Houston, bang Texas. Nhưng cuộc di tản đã bị tạm hoãn hôm nay sau khi có người nổ súng bắn các máy bay trực thăng đang được sử dụng trong công tác này.

Cảnh sát lại được triển khai trong thành phố New Orleans để chận bắt những người hôi của đang đánh cắp thực phẩm, nước uống và các đồ đạc khác như súng ống và máy truyền hình. Tổng Thống Bush nói rằng tuyệt đối không thể dung thứ các người hôi của và những người khác đang lợi dụng thiên tai này.

Công tác cứu hộ đã mở rộng đến các vùng duyên hải của bang Mississippi, nơi hôm thứ hai bão Katrina đã phá hủy hằng ngàn nhà cửa và các sòng bạc nổi tiếng trong khu vực.

Nhà chức trách cho biết đã có 110 thiệt mạng. Thị trưởng thành phố New Orleans, ông Ray Nagin, cho biết ông nghĩ rằng số người chết trong trận bão Katrina chắc sẽ tăng lên tới hằng ngàn người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG