Đường dẫn truy cập

Quản lý đầu tiên của ban nhạc Beatles qua đời


Ban nhạc The Beatles khi lưu diễn ở New York năm 1964.
Ban nhạc The Beatles khi lưu diễn ở New York năm 1964.

Ông Allan Williams, người được coi là có công phát hiện tài năng của ban nhạc rock lừng danh thế giới The Beatles, và là người quản lý đầu tiên của ban nhạc này, vừa qua đời ở tuổi 86.

Câu lạc bộ Jacaranda ở Liverpool, từng thuộc quyền sở hữu của ông Williams, loan báo sự ra đi của ông trên mạng truyền thông xã hội ngày hôm qua, thứ Sáu 30/12.

Allan Williams hợp tác với The Beatles từ năm 1960 tới 1961, cho phép ban nhạc chơi tại câu lạc bộ Jacaranda, trong khi giàn xếp các chuyến lưu diễn của ban nhạc này tại nước Anh và ở nước ngoài.

Ông thường lái chiếc xe van của ông, chở cả ban nhạc sang thành phố Hamburg bên Đức, nơi tăm tiếng của ban nhạc bắt đầu nổi lên.

Không lâu sau khi ông Williams chia tay với The Beatles, ông được thay thế bởi Brian Epstein, người quản lý ban nhạc huyền thoại này cho tới khi The Beatles tan rã.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho tờ Liverpool Echo vào năm 2010, ông Williams nói: “Tôi bao giờ cũng cảm thấy tự hào về The Beatles, và rất vui và tự hào về vai trò nhỏ nhoi của mình trong ban nhạc nổi tiếng nhất thế giới.”

Ông Williams đã viết một quyển hồi ký mang tựa đề “Người đàn ông đã mang ban nhạc The Beatles đi cho không.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG