Việt Nam: 7 người bị bắt sau tai nạn xe lửa chết người

Việt Nam: 7 người bị bắt sau tai nạn xe lửa chết người

7 nhân viên đường sắt đã bị bắt sau khi một đoàn tàu đâm vào một loạt xe ô tô và xe máy trên một cây cầu đông đúc ở Việt Nam, làm 2 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong dịp Tết.

Hãng thông tấn Đức đưa tin tai nạn xảy ra hôm Chủ Nhật khi đoàn tàu khách Thống Nhất chạy từ TPHCM ra Hà Nội, đến cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai đã đâm vào một loạt ôtô đang lưu thông trên cầu. Theo thông tin ban đầu có hai người thiệt mạng và ít nhất 26 người khác đã bị thương trong vụ tai nạn.

Điều tra ban đầu cho thấy các nhân viên trạm gác trên cây cầu này đã không cảnh báo cho người lái tàu về tình trạng kẹt xe trên cầu nên đã dẫn đến vụ tai nạn.

Hãng thông tấn AP trích nguồn tin trên báo Thanh Niên cho hay hiện 7 người gồm lái tàu, các lái tàu phụ và nhân viên trạm gác chắn đường sắt khu vực cầu Ghềnh đã bị cảnh sát điều tra tỉnh Đồng Nai khởi tố để điều tra về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng”.

Theo hãng thông tấn Đức cây cầu này đã được xây dựng cách đây hơn 100 năm và lòng cầu rất hẹp nhưng lại được thiết kế cho cả xe lửa và xe ô tô lưu thông.

Báo chí Việt Nam cho hay đây là vụ tai nạn nghiêm trọng nhất xảy ra trong dịp Tết vừa qua.

Theo báo điện tử VnExpress từ ngày 30 Tết đến mồng 5 Tết, đã xảy ra 373 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 288 người chết, 359 người khác bị thương trên cả nước.

Nguồn: AP, DPA, VNExpress