Việt Nam 24h (15.6.2016)

Chiến dịch 'Đả hổ diệt ruồi' quy mô nhỏ đang diễn ra ở Việt Nam?
Truyền thông và công luận Việt Nam đang nóng lên với một số vụ liên quan tới các quan chức chính quyền. Gần đây nhất, cựu Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng, người mới rời chức vụ cách đây 2 tháng, bị Hiệp hội Đầu tư Tài chính Việt Nam chất vấn về việc đưa con trai là Vũ Quang Hải vào các vị trí lãnh đạo trong bộ và trong doanh nghiệp nhà nước.

Cứu sống phi công trong tai nạn rớt chiến đấu cơ gần Nghệ An
Truyền thông Việt Nam ngày 15/6 đưa tin Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, một trong hai phi công trong vụ rơi chiến đấu cơ SU-30 ngoài khơi bờ biển Nghệ An, được cứu sống và đưa vào bờ. Tin cho hay hai phi công này đã nhảy dù khi đang bay huấn luyện vào sáng sớm ngày 14/6 vì theo lời ông Cường “trong buồng lái có tiếng nổ”.

 

Một nhà ngoại giao VN gây tai nạn ở Ấn vì say rượu lái xe
Một nhà ngoại giao cấp cao thuộc Đại sứ quán Việt Nam ở Ấn Độ điều khiển xe của sứ quán gây tai nạn chiều 12/6. Báo chí Ấn ngày 15/6 loan tin bí thư thứ nhất của đại sứ quán Việt Nam đâm xe vào xe khác rồi đâm tiếp vào tường một ngôi nhà ở khu vực Nam Dehli. Cảnh sát đã lập hồ sơ về vụ tai nạn nhưng không kiểm tra y tế và bằng lái thủ phạm vì ông có quyền miễn trừ ngoại giao. Cảnh sát cho hay nhà ngoại giao này “có vẻ như đã say rượu và hầu như không nói lên lời”.