Taliban chiếm một căn cứ quân sự quan trọng ở Afghanistan

Lực lượng an ninh Afghanistan sau một vụ đụng độ với các tay súng Taliban ở thủ đô Kabul, ngày 22/6/2015.

Giới hữu trách ở đông bắc Afghanistan hôm chủ nhật xác nhận phe Taliban đã chiếm một căn cứ quân sự quan trọng sau những vụ đụng độ khuya thứ bảy và hơn 100 nhân viên an ninh Afghanistan đã đầu hàng.

Viên cảnh sát trưởng tỉnh này cho báo chí biết rằng vụ giao tranh trong vùng Tirgaran của tỉnh Badakhshan bùng ra tối thứ sáu khi phe Taliban thực hiện những vụ tấn công có phối hợp nhắm vào nhiều tiền đồn an ninh.

Ông này cho biết nhân viên của lực lượng cảnh sát biên giới tại căn cứ đã đầu hàng phe Taliban vì bị bao vây mà không nhận được sự tiếp viện từ chính phủ.

Phe Taliban đưa ra thông cáo cho biết chiến binh của họ đã chiếm nhiều cơ sở an ninh trong vùng và bắt sống 110 nhân viên an ninh.

Sau đó, phe Taliban cho biết trong một thông cáo khác là các bô lão đã điều đình để các nhân viên cảnh sát được thả và bảo đảm là những người này sẽ không tái gia nhập các lực lượng chính phủ.

Tỉnh Badakhshan giáp ranh Trung Quốc và Tajikistan và là nơi đã xảy ra những vụ đụng độ lớn giữa Taliban và các lực lượng an ninh Afghanistan trong vài tuần qua.

Trong khi đó, các đại diện của chính phủ Afghanistan và phe Taliban đang chuẩn bị để gặp nhau vào thứ 6 tới đây cho vòng hoà đàm thứ nhì để tìm kiếm những cách thức chấm dứt tình trạng thù địch.