Israel trả thi thể những người Palestine chết trong những vụ tấn công

Các nhân viên pháp y Israel làm việc tại hiện trường xảy ra vụ nổ súng ở Tel Aviv, Israel, 1/1/2016.

Israel đã chuyển thi thể của 23 người Palestine bị hạ sát trong một làn sóng những vụ tấn công hồi gần đây nhắm vào người Israel đi tới những thị trấn và làng mạc của người Palestine ở Bờ Tây, trong một nỗ lực dường như để giảm bớt căng thẳng.

Một phát ngôn viên quân đội Israel và nguồn tin y tế của người Palestine xác nhận hôm thứ Sáu rằng hoạt động này đã hoàn tất.

Israel không phải lúc nào cũng ngay lập tức trả lại thi thể của những kẻ tấn công bị hạ sát.

Việc này xảy ra giữa lúc một làn sóng những vụ đâm dao, bắn súng và tông xe do người Palestine thực hiện gần như hàng ngày đã làm thiệt mạng 21 người Israel trong những tháng gần đây. Hơn 130 người Palestine thiệt mạng trong những biện pháp phòng vệ và phản công của Israel trong cùng một khoảng thời gian. Israel nói hầu hết những người này đã tấn công hoặc tìm cách tấn công người Israel.

Những nhà lãnh đạo của Israel nói rằng những nhóm Hồi giáo cực đoan kêu gọi hủy diệt Israel đóng một vai trò lớn trong việc kích động bạo lực. Người Palestine thì nói rằng bạo lực bắt nguồn từ sự tức giận liên quan đến việc Israel chiếm đóng mảnh đất mà họ muốn có cho một nhà nước độc lập.

Trong khi đó, cảnh sát cho biết hai người thiệt mạng và ít nhất ba người bị thương khi một tay súng nổ súng bên ngoài một quán bar ở một khu vực đông đúc của Tel Aviv hôm thứ Sáu.

Nhà chức trách đang nỗ lực xác nhận danh tính của tay súng và động cơ của vụ xả súng.