Đức Giáo Hoàng tiếp tục thông điệp đoàn kết tại Sri Lanka

Đức Giáo Hoàng cử hành thánh lễ ở Colombo, Sri Lanka, ngày 14/1/2015.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô tiếp tục rao giảng thông điệp đoàn kết cho Sri Lanka tại một buổi lễ với hàng trăm ngàn người tham dự ở thủ đô Colombo.

Những đám đông đứng chật đường phố ở khu vực trước biển của thủ đô Colombo để tung hô Đức Giáo Hoàng khi ngài đến trên chiếc xe mui đứng đặc biệt của ngài.

Tại buổi lễ này, Đức Giáo Hoàng đã tuyên thánh cho Chân Phước Joseph Vaz, và ngài gọi là vị thánh tiên khởi của Sri Lanka “chỉ cho chúng ta thấy tầm quan trọng của việc phải thắng vượt những chia rẽ tôn giáo vì sứ vụ hòa bình.”

Đức Giáo Hoàng nói: “Tự do tôn giáo là một quyền cơ bản của con người. Mỗi cá nhân phải được tự do, một mình hoặc kết hợp với những người khác, để tìm kiếm sự thật, và công khai bày tỏ xác tín tôn giáo của mình, mà không bị đe dọa hay ép buộc từ bên ngoài.”

Chân Phước Joseph Vaz là một linh mục truyền giáo thể kỷ 17 được ngưỡng mộ vì nỗ lực làm hồi sinh đức tin Công giáo trong thời kỳ bị bách hại bởi những người Hà Lan theo phái Calvin.

Thứ Năm, Đức Giáo Hoàng sẽ đi thăm Philippines, trong khuôn khổ của chuyến đi thăm khu vực kéo dài một tuần lễ của Nhà lãnh đạo Công giáo Vatican.