47 người thiệt mạng trong vụ nổ mỏ than ở Trung Quốc

Từng xảy ra nhiều vụ nổ mỏ than ở Trung Quốc thời gian qua.

75 công nhân đang có mặt trong hầm mỏ khi vụ nổ xảy ra.

Một vụ nổ mỏ than ở Trung Quốc đã làm r47 thợ mỏ đã thiệt mạng trong khi 6 người khác bị thương trong đó có một số bị thương nặng.

Tân Hoa Xã cho hay vụ nổ xảy ra sáng ngày hôm nay gần thành phố Bình Đỉnh Sơn trong tỉnh hà Nam.

Tin của Tân Hoa Xã cho biết 75 công nhân đang có mặt trong hầm mỏ khi vụ nổ xảy ra tại một nhà kho chứa nổ tại mỏ than Hưng Đông Số Hai vào khoảng 1:40 sáng. Chính quyền tỉnh Bình Đỉnh Sơn xác nhận 28 thợ mỏ đã thoát được ra khỏi mỏ than.

Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã hối thúc các nhân viên cứu hộ thực hiện mọi nỗ lực để cứu những công nhân còn bị mắc kẹt. Họ ra lệnh cho giới hữu trách thực hiện các biện pháp ngăn chặn một vụ tai nạn kế tiếp và kêu gọi mở một cuộc điều tra ngay lập tức về nguyên nhân dẫn đến vụ nổ.

Tân Hoa Xã cho biết cảnh sát đã bắt giữ chủ mỏ than, ông Lưu Kiến Quốc, và phong tỏa tài khoản của mỏ than này. Hãng thông tấn này nói rằng mỏ than tư nhân này đã hoạt động khi giấy phép đã bị đình chỉ.

Trung Quốc là nước có thành tích về an toàn mỏ tồi tệ nhất thế giới, với hơn 2.600 thợ mỏ thiệt mạng trong các vụ tai nạn và nổ mỏ than trong năm ngoái.