Bảo tàng, nghĩa trang yêu cầu tránh chơi Pokemon Go nơi tôn kính

Game điện tử trên điện thoại thông minh Pokemon Go.

Người chơi game điện tử trên điện thoại thông minh đang thu hút khách Pokemon Go được kêu gọi tránh tìm các con vật ảo trong game khi họ đến thăm hai nơi trang nghiêm ở thủ đô Hoa Kỳ.

Viện bảo tàng Holocaust và Nghĩa trang Quốc gia Arlington hôm thứ Ba ra thông báo kêu gọi khách đến thăm các địa điểm này tránh chơi game Pokemon Go để không ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm.

Thông báo của Nghĩa trang Quốc gia nói: “Chúng tôi thỉnh cầu sự tôn trọng cao nhất từ quan khách. Chơi game điện tử như ‘Pokemon Go’ tại những nơi thiêng liêng này được xem là không thích hợp.”

Viện bảo tàng Holocaust nói họ hoan nghênh quan khách sử dụng công nghệ “trong sự tôn kính đối với chức năng của viện bảo tàng là một nơi tưởng niệm.”

Người chơi game được khuyến khích khám phá những nơi khác để tìm nhân vật Pokemon ảo của họ, chẳng hạn như ở các công viên quốc gia Mỹ.

Cơ quan Quản lý Công viên Quốc gia đăng một video kêu gọi mọi người thưởng thức vẻ đẹp của các công viên, nhưng cũng phải chú ý để tránh làm hại “đời sống hoang dã thực” trong lúc chạy theo tìm các nhân vật ảo của game.