Việt Nam và Indonesia hợp tác điều tra về một chuyến tàu chở gỗ của Indonesia cặp vào cảng Hải Phòng hôm 22 tháng 8. - 2003-09-03

Theo tin của Far Eastern Economic Review tuần này, nhà chức trách Việt Nam và Indonesia vừa hợp tác trong một cuộc điều tra hiếm thấy, liên quan đến một chuyến tàu chở gỗ của Indonesia, cặp vào cảng Hải Phòng hôm 22 tháng 8.

Một cơ quan bảo vệ môi trường ở bên Anh cho biết, mặc dù Indonesia có lệnh cấm xuất khẩu gỗ, nhưng không hiểu sao chuyến tàu đó vẫn đưa được 2 ngàn mét khối gỗ này đến Việt Nam. Chủ số gỗ này là một công ty Indonesia đã từng bị tố giác là đã đốn gỗ bất hợp pháp trong một cộng viên quốc gia. Người mua số gỗ là công ty Sản Phẩm Lâm Nghiệp Nam Định, chuyên sản xuất bàn ghế cho thị trường nội địa và xuất khẩu.

Ông Bùi Đức Thuyên, Tổng Giám Đốc công ty Sản Phẩm Lâm Nghiệp Nam Định nói rằng ông đã quyết định mua số gỗ đó với giá 387 ngàn đôla, sau khi nhận thấy các thứ giấy tờ đều hợp lệ. Hiện nay số gỗ vẫn còn chất ở cảng Hải Phòng. Nhà chức trách ở Hải phòng đang làm việc với Indonesia để điều tra vụ này.