11 người thiệt mạng trong các vụ tấn công ở Somalia

Các nhân chứng ở thủ đô Somalia cho biết ít nhất 11 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công vào lực lượng gìn giữ hòa bình mới được triển khai tới nước này của Liên hiệp Phi Châu.

Các cư dân ở thủ đô Mogadishu cho biết các phần tử nổi dậy đã nã đạn vào các binh sĩ của Liên hiệp Phi Châu vào chiều thứ tư khi đoàn xe của lực lượng gìn giữ hòa bình di chuyển qua thành phố này.

Các binh sĩ đã bắn trả và cuộc chạm súng này đã làm ít nhất 11 người thiệt mạng, hầu hết là thường dân. Không có binh sĩ gìn giữ hòa bình nào bị thiệt mạng, tuy nhiên hai binh sĩ đã bị thương nhẹ.

Sáng hôm thứ tư, những phần tử có vũ trang đã bắn chết 2 cảnh sát, hai người này đang kiểm tra các xe cộ để tìm vũ khí trên một con đường dẫn đến sân bay Mogadishu.

Tuần này, khoảng 800 binh sĩ gìn giữ hòa bình của Uganda đã tới Mogadishu.

Họ là những binh sĩ đầu tiên của lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hiệp Châu Phi dự kiến gồm 8,000 binh sĩ sẽ được triển khai tới đây để giúp chính phủ chuyển tiếp Somalia ổn định đất nước bị chiến tranh tàn phá này.

Tuy nhiên, cho tới nay, các quốc gia thành viên của Liên hiệp Châu Phi mới chỉ điều động được khoảng 4,000 binh sĩ trong nỗ lực này.