Đường dẫn truy cập

Phi trường Mogadishu bị pháo kích


Phi trường ở thủ đô Mogadishu của Somalia đã bị pháo kích bằng đạn mọc chê, không bao lâu sau khi toán binh sĩ duy trì hòa bình đầu tiên của Liên hiệp Phi Châu đến nơi trên hai chiếc vận tải cơ.

Những người mục kích cho biết những kẻ có súng không rõ lai lịch đã bắn ít nhất 7 quả đạn súng cối, khiến mọi người ở phi trường hốt hoảng tìm chỗ ẩn náu. Chưa có tin gì về thương vong.

Khoảng 350 binh sĩ duy trì hòa bình người Uganda đã được các giới chức hàng đầu của Somalia nghênh tiếp trọng thể tại phi trường. Uganda đã cam kết phái 1500 binh sĩ để giúp ổn định tình hình Somalia.

Lực lượng này sẽ thay cho các binh sĩ Ethiopia từng hỗ trợ chính phủ Somalia đánh đuổi các lực lượng của phong trào Hồi giáo ra khỏi Mogadishu và các cứ địa khác hồi tháng 12.

Hôm nay binh sĩ Ethiopia đã chạm súng với các phần tử vũ trang gần một căn cứ chính phủ ở Mogadishu. Có tin cho hay ít nhất 1 thường dân thiệt mạng.

Trong thời gian gần đây, các phần tử nổi dậy có liên hệ với phong trào Hồi giáo đã thực hiện những vụ tấn công hầu như hàng ngày ở Mogadishu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG