Một chính trị gia chống Syri nổi tiếng thiệt mạng trong vụ nổ bom tại Beirut

Một vụ nổ bom tại Beirut đã khiến một chính trị gia chống Syri nổi tiếng bị thiệt mạng, hai ngày sau khi cuộc bầu cử quốc hội đem lại thắng lợi cho liên minh chống ảnh hưởng của Syri tại nước này.

Cảnh sát cho biết, ông George Hawi, cựu lãnh tụ đảng Cộng Sản Liban đã chết ngay tại chỗ khi một trái bom được điều khiển từ xa phá hủy chiếc xe hơi của ông tại trung tâm thủ đô Beirut.

Người tài xế và một người đi bộ qua đường bị thương trong vụ đánh bom này. Cuộc tấn công ngày hôm nay là vụ ám sát các nhân vật chống Syri thứ nhì xảy ra trong tháng này.

Ký giả Samir Kassir của một nhật báo Liban bị thiệt mạng hôm mùng 2 tháng 6 trong một vụ ám sát tương tự. Trong một diễn biến khác, điều tra viên của Liên Hiệp Quốc đã thẩm vấn viên chỉ huy đơn vị bảo vệ Tổng Thống của Liban trong cuộc điều tra của quốc tế về vụ ám sát cựu Thủ Tướng nước này là ông Rafik Hariri.

Vụ ám sát ông Rafik Hariri hôm 14 tháng Hai năm nay đã làm phát sinh xáo động chính trị khắp nơi trong nước và đã buộc Syri phải rút quân ra khỏi Liban.

Sau đó thì người con trai của ông Rafik Hariri, ông Saad Hariri đã lãnh đạo phe đối lập đạt được thắng lợi trong cuộc bầu cử quốc hội Liban vừa qua.