Đường dẫn truy cập

YouTube phát hiện chiến dịch gây ảnh hưởng liên hệ tới biểu tình Hong Kong


Các cuộc biểu tình đòi cải cách chính trị và dân chủ đang tiếp diễn tại Hong Kong.
Các cuộc biểu tình đòi cải cách chính trị và dân chủ đang tiếp diễn tại Hong Kong.

Công ty Google thuộc tập đoàn Alphabet hôm 22/8 loan báo dịch vụ YouTube của họ đã vô hiệu hóa 210 kênh dường như dính líu tới một chiến dịch gây ảnh hưởng có phối hợp xung quanh các cuộc biểu tình ở Hong Kong, vài ngày sau khi hai công ty Twitter và Facebook thông báo họ dỡ bỏ một chiến dịch tương tự xuất xứ từ Trung Quốc.

“Phát hiện của chúng tôi phù hợp với các quan sát và hành động mới đây liên hệ tới Trung Quốc mà Facebook và Twitter vừa thông báo,” Shane Huntley, một trong những lãnh đạo về an ninh của Google, cho biết, nhưng ông không cho biết xuất xứ của các kênh trên YouTube vừa bị vô hiệu hóa này.

Twitter và Facebook đầu tuần này nói các kênh mà họ vừa dỡ bỏ có tham gia một nỗ lực do nhà nước Trung Quốc hậu thuẫn nhằm gây phương hại cho các cuộc biểu tình Hong Kong thông qua các tin đăng trên các mạng xã hội này dán nhãn người biểu tình Hong Kong là các thành phần cực đoan nguy hiểm.

“Chúng tôi hết sức quan ngại trước các nỗ lực của Trung Quốc tìm cách thao túng dư luận bằng cách lan truyền tin đánh lạc hướng về tình hình ở Hong Kong,” một phát ngôn nhân của Bộ Ngoại giao Mỹ nói với Reuters.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG