Đường dẫn truy cập

Sinh nhật YouTube 5 năm, 2 tỉ lượt người xem mỗi ngày


YouTube có thể thay thế truyền hình?
YouTube có thể thay thế truyền hình?

Trang web giúp quần chúng phổ biến những mẩu chuyện bằng video vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 5 và cho biết họ có hơn 2 tỉ lượt người xem mỗi ngày.

YouTube, một công ty của Google, nói rằng số lượt người xem trang web của họ hằng ngày cao gần gấp đôi số khán giả của 3 hệ thống truyền hình lớn của Mỹ gộp lại.

Google mua lại YouTube cách nay một năm rưỡi với giá 1,65 tỉ đôla, sau khi YouTube bắt đầu khai trương vào tháng 5, 2005.

YouTube cho tất cả mọi người được tải video cho mọi người cùng xem. Khẩu hiệu của họ là "Broadcast Yourself", Hãy Tự Phát Hình Lấy.

Các đoạn video thường được đưa lên trang web này là mẹo vặt để làm thứ này thứ nọ, bài hát, hình ảnh trong nhà do người trong gia đình quay.

Một số video nhận được rất nhiều hit, khiến tác giả trở thành nổi tiếng.

Một trong những video trên YouTube có nhiều người xem nhất là "Charlie Bit My Finger Again", trong đó thằng anh bị thằng em cắn ngón tay. Có hơn 190 triệu lượt người xem video này.

Mừng kỷ niệm 5 năm hoạt động, YouTube lập ra một kênh riêng đặc biệt để phát những video của mọi người trên thế giới cho biết dịch vụ này đã ảnh hưởng đến cuộc sống của họ như thế nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG