Đường dẫn truy cập

Cậu bé Romania bị phỏng nặng được điều trị tại Mỹ vẫn lạc quan


Marius Dasianu đang được điều trị ở Mỹ
Marius Dasianu đang được điều trị ở Mỹ

Một cậu bé 12 tuổi người Romania bị phỏng đã tìm được niềm hy vọng và một mái ấm gia đình tại Mỹ. Cậu đang được điều trị tại bệnh viện Nhi Shriners tại Los Angeles, bang California.

Tại phòng giải trí của bệnh viện, Marius đang chơi game với hai người bạn mới. Em cho biết đang chơi karate, và sẽ chơi bóng rổ nữa, và tỏ ra hăng say và năng động như bất cứ cậu bé cùng tuổi nào.

Thế nhưng, câu chuyện của em rất là bi thảm. Marius sinh ra tại Romania, và vào lúc 9 tuổi, mất cả cha lẫn mẹ trong một vụ cháy nhà, và bị phỏng nặng, 75% ở toàn thân.

Tại bệnh viện ở Romania, Marius đã được hai phụ nữ thiện nguyện Hoa Kỳ tên là Jessica Free và Ashley Ludlow đến thăm.

Cùng sự góp sức của gia đình, hai phụ nữ trên đã nhờ được bệnh viện nhi Shriners của Mỹ, một bệnh viện chuyên điều trị về về xương cho trẻ em hay các ca trẻ em bị biến dạng, dị dạng, giúp đỡ Marius.

Marius đã được cắt hai ngón chân cái và ghép vào tay thay cho các ngón tay bị mất.

Bác sĩ Katherine Au, chuyên gia phẫu thuật plastic tại bệnh viện Shriners cho biết sau phẫu thuật, bà đã khám tay cho Marius, và nói bàn tay của cậu bé đã mở ra và nắm chặt lại được. Bà cho biết cho dù bị thương tật, nhưng cậu bé luôn tỏ ra lạc quan:

“Cậu bé bị mất hết ngón tay, bị phỏng ngay mặt, mất nguyên cái mũi, nhưng nếu bạn bắt chuyện với cậu bé, thì thấy cậu vẫn sinh hoạt bình thường, có nhiều bạn gái nhất, học giỏi nhất lớp, và làm mọi chuyện. Không gì ngăn cản cậu được.”

Marius sẽ còn phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nữa. Bà Lynn Woodward, mẹ bảo trợ của Marius, nói rằng cậu đã chịu đựng mọi chuyện mà không hề than thở:

“Marius là một đứa bé rất hay. Đi đến đâu Marius cũng gây thú vị cho mọi người. Em kết bạn một cách dễ dàng, làm mọi người cảm thấy dễ chịu. Em có cái tài giao tiếp với mọi người."

Ionut, anh lớn của Marius, trước kia sống tại Ý, đã được đem sang Mỹ như là người bảo trợ trên pháp lý cho Marius. Sau đó ít lâu thì Ionut kết hôn với Ashley, con gái ông bà Woodward.

Ashley cũng chính là một trong hai nữ thiện nguyện viên đã tìm ra Marius trong bệnh viện Romania. Hiện nay hai vợ chồng cô đã sinh ra một bé trai.

Ông Paul Woodward, cha bảo trợ của Marius, tiên liệu một tương lai sáng sủa cho cậu bé:

“Thật thú vị khi nhìn về tương lai, thấy cậu bé sẽ trưởng thành, rồi lấy vợ và có con. Hy vọng rằng rằng chúng tôi sẽ nhiều cháu nội, và thậm chí nhiều chắt nữa, nếu như trời cho chúng tôi sống lâu.”

Tuy nhiên, con đường đưa tới hồi phục toàn diện còn rất dài. Nhưng bác sĩ của Marius và gia đình bảo trợ cho cậu đều nói rằng tinh thần lạc quan của cậu sẽ giúp vượt qua tất cả.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG