Đường dẫn truy cập

Tòa án Yemen giữ nguyên án tử hình đối với các thành viên al-Qaida


Một tòa phúc thẩm tại Yemen đã giữ nguyên các án tử hình đối với bốn thành viên một tổ hoạt động của mạng lưới al-Qaida bị kết án về tội thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào các mục tiêu chính phủ và các nước phương Tây.

Các cuộc tấn công hồi năm 2008 trong đó có cuộc tấn công Sứ quán Hoa Kỳ bằng súng cối gây tổn thất nhân mạng tại một trường nữ học sinh gần đó, và làm hai nữ du khách Bỉ thiệt mạng, cùng những cuộc tấn công vào các cơ sở dầu hỏa và một trại binh.

Yemen nói rằng, những người đàn ông bị kết tội này nằm trong một tổ al-Qaida gồm 16 người. Các án phạt này được đưa ra hồi tháng Bảy năm ngoái.

Hôm Chủ Nhật, tòa phúc thẩm này đã đổi các án tử hình của hai thành viên tổ al-Qaida này thành 12 năm tù giam. Tòa án vừa kể đã giảm án tù cho ít nhất 5 thành viên tổ hoạt động vừa kể và giữ nguyên án tù đối với hai can phạm nữa.

Trong khi đó, hôm Chủ Nhật, Bộ Quốc phòng Yemen đã loan báo việc bắt giữ tám nghi can al-Qaida khác trong tuần vừa qua tại miền Nam nước này. Bộ Quốc phòng tố cáo những người đàn ông này là hoạch định các cuộc tấn công nhắm vào lực lượng an ninh và các cơ quan thiết yếu khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG