Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Yemen giết 20 người biểu tình


Người biểu tình ở thành phố Taiz bị thương
Người biểu tình ở thành phố Taiz bị thương

Tại Nam Yemen, những người mục kích nói rằng các lực lượng an ninh đã nổ súng vào những người biểu tình đối lập ở thành phố Taiz, giết chết ít nhất 20 người.

Những người này nói rằng các lực lượng trung thành với Tổng Thống Ali Abdullah Saleh đã xông vào một trại của người biểu tình hôm nay, giữa lúc chính quyền Yemen tiếp tục chiến dịch đàn áp chống những người kêu gọi lật đổ Tổng Thống Saleh.

Nhiều người biểu tình đã bị giết và hàng chục người bị thương hôm qua tại Taiz khi các lực lượng an ninh và những tay súng mặc thường phục nổ súng vào một đám tuần hành đối lập.

Trong khi đó, một giới chức an ninh hôm nay nói rằng 4 binh sĩ chính phủ đã bị thiệt mạng, và ít nhất 7 người khác bị thương trong một cuộc tấn công gần Zinjibar, thành phố lớn thứ 3 của Yemen. Hiện chưa rõ ai đã thực hiện cuộc tấn công.

Các cư dân của Zinjibar, thủ phủ của tỉnh Abyan, hôm nay nói rằng các chiến đấu cơ Yemen đã thực hiện nhiều cuộc không kích chống các phần tử chủ chiến Hồi giáo.

Hàng trăm phần tử chủ chiến đã siết chặt vòng vây quanh thành phố này, giữa lúc các tướng lãnh ly khai tố cáo Tổng Thống Saleh là giao tỉnh Abyan lại cho “bọn khủng bố”.

Cư dân tại đây cũng cho hay nhiều cuộc giao tranh dữ dội hôm qua giữa binh sĩ chính phủ và ước lượng 400 chiến binh chủ chiến, đã chiếm quyền kiểm soát một số ngân hàng và văn phòng chính phủ.

Tờ The Wall Street Journal dẫn lời các cư dân Zinjibar, nói rằng các chiến binh này thuộc các bộ tộc địa phương, vốn từ nhiều năm nay vẫn sống ngoài vòng kiểm soát của chính quyền trung ương.

Nguồn tin này nói các chiến binh này không thuộc tổ chức al -Qaida trên bán đảo Ả Rập, nhưng muốn thành lập một tiểu vương quốc Hồi giáo tại miền Nam Yemen.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG