Đường dẫn truy cập

Ý huy động quân đội dời xác chết Covid-19 ra khỏi thị trấn ở tâm dịch


Tư liệu: Quân nhân Ý mang khẩu trang tuần tiễu quảng trường Duomo ở Milan, hôm 24/2/2020. (Claudio Furlan/Lapresse via AP)
Tư liệu: Quân nhân Ý mang khẩu trang tuần tiễu quảng trường Duomo ở Milan, hôm 24/2/2020. (Claudio Furlan/Lapresse via AP)

Chính phủ Ý đã ra lệnh cho quân đội dời các xác chết ra khỏi một thị trấn miền Bắc vốn là tâm điểm của dịch Covid-19 vì các nhà quàng đã quá tải giữa lúc chính phủ đang chuẩn bị kéo dài thêm các biện pháp phong tỏa khẩn cấp trên khắp nước.

Các đoạn video do cư dân địa phương quay tại Bergamo, ở đông bắc thành phố Milan, được trình chiếu trên trang mạng của tờ báo địa phương Eco di Bergamo, cho thấy một đoàn xe tải quân sự nối đuôi nhau chạy trên các đường phố trong đêm, mang đi những quan tài ra khỏi nghĩa địa của thị trấn.

Một người phát ngôn của quân đội hôm 19/3 xác nhận rằng 15 xe tải và 50 quân nhân đã được huy động để dời các xác chết tới các thị trấn lân cận. Trước đó, chính quyền địa phương ở Bergamo kêu gọi sự giúp đỡ để hỏa táng các nạn nhân vì đã quá tải.

Nước Ý ghi nhận số tăng ca tử vong cao nhất từ trước tới nay trong một ngày hôm thứ Tư 18/3, tăng thêm 475 ca, nâng tổng số tử vong lên tới gần 3000 ca. Chỉ tại vùng Lombardy đã có thêm hơn 300 ca tử vong. Tỉnh Bergamo, nơi Covid-19 hoành hành dữ dội nhất, ghi nhận tổng cộng hơn 4000 ca.

Nước Ý đã bị phong tỏa hầu như hoàn toàn trước các nước Châu Âu khác, nhưng các ca tử vong vẫn tiếp tục tăng tại đây.

Chính phủ Ý đang cân nhắc các biện pháp nghiêm ngặt hơn và hạn chế hơn nữa những sự đi lại đang được phép.

Hôm 19/3, báo Corriere della Sera dẫn lời Thủ tướng Giuseppe Conte nói rằng chính phủ Ý sẽ gia hạn thêm việc thi hành các biện pháp khẩn cấp hiện hành, quá hạn chót đã đề ra, quy định các cửa hàng phải đóng cửa ít nhất tới 25/3/2020, và các trường học tới ngày 3/4/2020. Ông Conte không nói rõ các biện pháp khẩn cấp sẽ được áp dụng cho tới bao giờ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG