Đường dẫn truy cập

Ý: 15.000 người sơ tán vì động đất


Vương Cung Thánh Đường Thánh Benedict có từ thế kỷ 14 ở thị trấn Norcia thuộc vùng Umbria đã sụp đổ, chỉ còn lại mặt tiền.
Vương Cung Thánh Đường Thánh Benedict có từ thế kỷ 14 ở thị trấn Norcia thuộc vùng Umbria đã sụp đổ, chỉ còn lại mặt tiền.

Hơn 15.000 người phải ở trọ trong các khách sạn và những nơi tạm trú khác tại trung tâm nước Ý hôm nay 31/10 sau khi trận động đất mạnh nhất trong 25 năm nay làm rung chuyển những khu vực từng bị rúng động bởi các cơn hậu chấn trong 2 tháng qua.

Chưa có báo cáo về số người chết hay bị thương nặng sau trận động đất mạnh 6,6 độ Richter hôm Chủ nhật, một phần vì nhiều người đã rời bỏ nhà cửa sau khi một trận động đất nhẹ hơn ở gần đó cướp đi sinh mạng gần 300 người hồi tháng 8.

Các đoạn phim video quay từ trên không được sở cứu hỏa công bố cho thấy những đường nứt dài chạy dọc trên bề mặt Núi Redentore gần tâm chấn sát thị trấn Umbrian thuộc Norcia.

Cơ quan bảo vệ dân sự Ý nói hơn 4.500 người đã được dời đến các khách sạn trên Bờ biển Adriatic và xung quanh Hồ Trasimeno, gần trường đại học thành phố Perugia.

Hơn 10.000 người khác đã được đưa đến các trung tâm khẩn cấp tại vùng Umbria và Marche ngoài con số hàng ngàn người đã bị buộc phải rời bỏ nhà cửa vì trận động đất hồi tháng 8.

Thủ tướng Ý Matteo Renzi cam kết tái thiết những khu vực bị động đất và đảm bảo không để xảy ra tham nhũng trong các dự án này.

Tại Norcia, lính cứu hỏa thanh sát những thiệt hại quanh Nhà thờ Thánh Biển Đức được xây từ thế kỷ 13 và Nhà thờ Santa Maria Argentea. Nhà thờ Thánh Biển Đức đã đổ sập chỉ còn lại mặt tiền sừng sững và Nhà thờ Santa Maria Argentea bị nứt tháp chuông.

Trận động đất hôm chủ nhật được cảm nhận tận từ vùng Bolzano phía Bắc, gần biên giới Áo, và tận vùng cực nam Puglia.

Trường học tại thủ đô Rome đóng cửa hôm 31/10 và đô trưởng Virginia Raggi cho biết công tác kiểm tra cấu trúc các tòa nhà đang được thực hiện và kế hoạch di tản thành phố đã được nâng cấp.

Nhà địa chấn học hàng đầu Gianluca Valensise hôm qua cảnh báo rằng các trận động đất có thể sẽ kéo dài nhiều tuần lễ nữa theo ảnh hưởng dây chuyền dọc đường phay trung tâm Apennine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG