Đường dẫn truy cập

Xung đột tại Syria làm người dân không có nước sử dụng


Hai người lính thuộc phe nổi dậy Syria giúp một người bị thương trong quá trình chiến đấu ở Izaa, huyện Aleppo, Syria, 7/9/2012
Hai người lính thuộc phe nổi dậy Syria giúp một người bị thương trong quá trình chiến đấu ở Izaa, huyện Aleppo, Syria, 7/9/2012
Việc cung cấp nước cho cư dân tại trung tâm thương mại Aleppo của Syria bị cắt vào ngày thứ Bảy sau khi một đường ống dẫn nước chính bị hư hại trong những cuộc giao tranh dữ dội giữa lực lượng chính phủ và phe nổi dậy.

Các nhà hoạt động đối lập nói đường ống bị trúng đạn khi lực lượng Syria pháo kích vào những vị trí của phe nổi dậy. Các giới chức Syria cáo buộc phe nổi dậy phá hoại trong vụ này, làm cho một số cộng đồng không có nước.

Cũng vào ngày thứ Bảy, rốckết bắn từ Syria trúng vào một thị trấn biên giới của Iraq, làm một em gái 5 tuổi thiệt mạng. Hiện chưa rõ ai bắn những rốckết này.

Trong khi đó những nỗ lực nước ngoài và ngoại giao đang được tiến hành để cố giải quyết cuộc khủng hoảng chống chính phủ kéo dài 18 tháng nay, cuộc tranh chấp đã làm cho 20.000 người thiệt mạng và buộc hàng ngàn người khác phải rời bỏ nhà cửa.

Hôm thứ Bảy, bộ trưởng ngoại giao Liên hiệp châu Âu gặp nhau tại Cyprus đã đồng ý theo đuổi những nỗ lực nhằm gia tăng trừng phạt đối với Syria.

Người đứng đầu chính sách ngoại giao của EU, bà Catherine Ashton cũng thúc giục các tổ chức đối lập Syria hợp tác. Bà nói điều quan trọng đối với người Syria là cảm thấy họ “có dự phần trong tương lai.”

EU cũng hứa hợp tác với ông Lakhdar Brahimi, tân đặc sứ của Liên Hiệp Quốc - Liên đoàn Ả Rập về Syria. Ông Brahimi sẽ thảo luận về cuộc khủng hoảng Syria với các giới chức Liên đoàn Ả Rập vào ngày Chủ Nhật tại Cairo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG