Đường dẫn truy cập

Xu hướng giảm stress mới của người trưởng thành Mỹ: Tô màu


Tô màu thông thường là một hoạt động của trẻ em. Đối với những đứa bé, hoạt động này đơn thuần là để nhận dạng sắc màu, thể hiện cá tính bản thân, và rèn luyện các kỹ năng cử động. Nó cũng có thể rất thư giãn…nhưng yếu tố thư giãn thường biến mất ở trẻ em. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người lớn chọn phương pháp ngồi xuống tô màu này như là một cách để tĩnh tâm.

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:11 0:00
Tải xuống

Bà Trina Lucido tạo ra những cuốn sách tô màu và bà tìm cảm hứng từ những thứ ngay xung quanh bà:

“Có một ngày tôi nhìn thấy một chiếc lá rất đẹp và bùm, tôi tạo ra cả một trang giấy toàn lá cây. Vì thế mà có những hình đến từ trong những cuốn sách vẽ nhưng có những hình chỉ đến từ một từ ngữ nào đó và có những hình tôi chỉ tình cờ nhìn thấy trên mặt đất và đó trở thành niềm cảm hứng của tôi trong ngày đó.”

Cuốn sách tô màu mới nhất của bà Lucido bao gồm 40 trang đầy những hình vẽ tay như hoa lá, chim chóc, và cả những hình vẽ từ hình học. Nó còn có cả những khoảng trống để viết nhật ký.

“Cuốn sách có tên gọi Màu sắc, Viết, và Tạo dựng. Tôi muốn làm điều gì đó khuyến khích mọi người sáng tạo. Khi tôi tạo ra những bức nhật ký nghệ thuật, mọi người nhìn chúng và thốt lên ‘Ôi trời ơi! Ước gì tôi có thể sáng tạo được như thế.’ Nghe thấy điều đó làm tôi cảm thấy buồn bởi vì tôi nghĩ rằng tất cả mọi người đều có thể sáng tạo. Vì thế mà ý tưởng cho cuốn sách tô màu này là để khuyến khích mọi người sáng tạo.”

Sản xuất những cuốn sách tô màu cho người lớn là một ngành kinh doanh lớn. Vào tháng 12 vừa rồi, năm trong số 10 cuốn sách bán chạy nhất ở Mỹ là sách tô màu. Bà Lucido nói rằng những phản hồi tích cực từ khách hàng của bà là một điều rất đáng khích lệ.

“Tôi vẽ những bức hình bằng một chiếc bút dạ ngòi to bởi vì đó là chiếc bút mà tôi thích dùng. Và tôi nhận được phản hồi từ mọi người là họ rất thích những nét vẽ đậm của tôi và những hình khối to để tô màu mà tôi vẽ. Còn một điều nữa tôi cũng nghe được từ mọi người đó là họ mua những cuốn sách này để tặng cho những người đang bị bệnh hoặc đang phải trải qua một giai đoạn khó khăn. Họ cảm thấy rằng đấy là một điều gì đó có thể có ích, gần như là một phương pháp trị liệu vậy.”

Cuốn sách Tô màu, Viết, và Tạo dựng với tên tiếng Anh gốc là Color, Write and Create là cuốn sách mới nhất trong dòng sản phẩm của bà Lucido. Bà bắt đầu sản xuất chuỗi sản phẩm này hai thập kỷ trước đây bằng một bộ thiếp do chính tay bà làm. Qua nhiều năm, bà đã tạo ra được một bộ sưu tập rất phong phú bao gồm nhiều sản phẩm được làm từ giấy, vải, và những vật liệu cổ xưa.

Chuyên gia về kinh doanh và tiếp thị, bà Hillary Tattersall nói rằng những cuốn sách tô màu là một bước quan trọng cho bà Lucido trong việc phát triển công việc bán hàng trên mang. Công ty của bà Lucido có tên gọi Jubilee Flea và hy vọng bà có thể tiến tới giai đoạn sản xuất hàng loạt. Bà Tattersall cho biết:

Rất nhiều những sản phẩm của bà ấy mà tôi đã tự mình bán và làm đại diện trong nhiều năm qua là chỉ có một bản duy nhất cho một sản phẩm. Tức là loại A chỉ có một, loại B chỉ có một, và loại C cũng chỉ có một. Để tạo dựng thành công thương mại, bạn cần phải có hàng trăm và hy vọng là hàng ngàn, hàng chục ngàn sản phẩm như vậy.”

“Ồ, việc này rất thư giãn,” bà Susan Jackson cho biết trong khi đang đứng chọn một trong những cuốn sách tô màu của bà Lucido trong một cửa hàng địa phương. Bà nói bà bị thu hút vì vẻ đẹp và tính chân thực của nó. Bà cho biết được ngồi xuống và tô màu khiến bà rất hạnh phúc:

“Cho dù là stress gì đi nữa thì cũng tan biến đi hết. Nó làm cho trí óc bạn thanh thản. Nó không làm cho bạn nản chí khi phải cố gắng tô kín một trang giấy trắng. Những bức hình theo tôi nghĩ, chúng đều trông rất vui vẻ. Chúng làm tôi vui vẻ theo. Tôi rất thích những chú chim nhỏ mà bà ấy vẽ. Có một cái gì đó trong chúng mà làm tôi có thể mỉm cười. Vì thế mà tôi để dành những bức hình chim chóc như thế này tới cuối cùng mới tô.”

Hiện tại, đang có một nhu cầu cần sách tô màu cho người lớn rất lớn khiến bà Lucido cảm thấy vui và vô cùng bận rộn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG