Đường dẫn truy cập

Xuống nước sau lệnh cấm của Mỹ, Trung Quốc cho phép tăng các chuyến bay nước ngoài 


Máy bay của các hãng hàng không China Eastern Airlines, Shanghai Airlines và Hong Kong Airlines tại phi trường quốc tế Phú Đông, Thượng Hải, Trung Quốc.
Máy bay của các hãng hàng không China Eastern Airlines, Shanghai Airlines và Hong Kong Airlines tại phi trường quốc tế Phú Đông, Thượng Hải, Trung Quốc.

Cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc hôm 4/6 nói sẽ cho phép các hãng hàng không nước ngoài tăng các chuyến bay giữa Trung Quốc và các khu vực khác kể từ ngày 8/6.

Tuyên bố trực tuyến được đưa ra khoảng 12 giờ sau khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump ban hành lệnh đình chỉ các hãng hàng không thương mại Trung Quốc bay đến Hoa Kỳ, bắt đầu từ ngày 16/6.

Cơ quan hàng không Trung Quốc ước tính số lượng chuyến bay quốc tế hàng tuần sẽ tăng thêm khoảng 50 chuyến kể từ ngày 8/6, với số lượng hiện tại là 150 chuyến bay.

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc không đề cập trực tiếp đến hành động của Hoa Kỳ trong tuyên bố mới nhất. Nhưng tại cuộc họp báo hôm thứ Năm 4/6, phát ngôn viên Triệu Lập Kiên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc đã khiếu nại với Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ về quyết định đối với các hãng hàng không Trung Quốc, và bộ này đang “hợp tác chặt chẽ với đối tác Hoa Kỳ về các chuyến bay thương mại”.

“Chúng tôi hy vọng phía Hoa Kỳ sẽ không gây trở ngại cho việc giải quyết vấn đề này”, phát ngôn viên Triệu Lập Kiên nói.

Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ chưa bình luận gì về thông tin này, mặc dù trước đó nói rằng bộ này sẽ xem xét lại quyết định đối với các hãng hàng không Trung Quốc nếu Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc điều chỉnh các chính sách ảnh hưởng đến các hãng hàng không Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG