Đường dẫn truy cập

Xác định nguyên nhân tử vong của sinh viên Mỹ được Triều Tiên phóng thích


Sinh viên Otto Warmbier ngày 29/2/16 tại Triều Tiên.
Sinh viên Otto Warmbier ngày 29/2/16 tại Triều Tiên.

Sinh viên Mỹ chết sau khi bị Triều Tiên cầm tù 17 tháng rồi trao trả về Mỹ trong tình trạng hôn mê tử vong vì não thiếu máu và oxy, theo kết luận của một bác sĩ pháp y ở bang Ohio ngày 27/9.

Cái chết của anh Otto Warmbier hôm 19/6 là do bị một chấn thương chưa rõ nguyên do xảy ra hơn 1 năm trước ngày anh qua đời, bác sĩ pháp y thuộc hạt Hamilton, ông Lakshmi Sammarco, cho biết tại một cuộc họp báo.

Anh sinh viên trẻ của Đại học Virginia bị Triều Tiên bắt giam từ tháng 1 năm 2016 và phóng thích ngày 15/9.

Warmbier, 22 tuổi, được trả về Mỹ trong tình trạng hôn mê hoàn toàn.

Bác sĩ pháp y Sammarco cũng như phúc trình từ văn phòng bà hôm 11/9 vừa qua đều viện dẫn các biến chứng suy giảm oxy và máu lên não trong cái chết của Warmbier.

Triều Tiên nói tình trạng của Warmbier là do ngộ độc thực phẩm và phản ứng của thuốc ngủ. Bình Nhưỡng bác mọi cáo buộc về tra tấn.

Warmbier qua đời chỉ vài ngày sau khi được đưa về nước.

Warmbier, một cư dân bang Ohio, bị bắt tại sân bay ở Bình Nhưỡng khi chuẩn bị lên máy bay về Mỹ sau chuyến đi thăm Triều Tiên cùng một nhóm du lịch.

Anh bị tuyên án 15 năm lao động khổ sai vì tội cố ý đánh cắp một băng rôn tuyên truyền tại khách sạn, theo báo chí Triều Tiên.

Báo cáo pháp y cho biết thi thể Warmbier có nhiều vết sẹo đủ kích cỡ, trong đó có một vết sẹo lớn bất thường với chiều dài gần 11 cm và chiều ngang trên 4 cm trên bàn chân phải.

VOA Express

XS
SM
MD
LG