Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Cameron: 'Mức thâm thủng của Anh nghiêm trọng hơn dự đoán'


Các chính phủ Anh và Đức đang nỗ lực giảm chi hàng tỉ đô la, nhằm giảm bớt các khoản thâm thủng ngân sách, khoản thâm hụt mà Quĩ Tiền Tệ Thế Giới, IMF, cho rằng có thể làm mất lòng tin của các chủ nợ cho vay.

Tân Thủ Tướng Anh hôm thứ Hai tuyên bố rằng tình hình tài chánh của nước Anh tệ hại hơn người ta nghĩ trước kia, và việc cắt giảm sẽ ảnh hưởng đến mọi người trong nước.

Thâm hụt ngân sách của Anh ở khoảng 226 tỉ đô la, hay 156 tỉ Anh Kim, tương đương với 11% sản lượng hàng năm của nước này, và là một trong mức thâm hụt cao nhất trong số những nước giàu.

Thủ Tướng Đức Angela Merkel đang nhắm cắt giảm hơn 13 tỉ trong ngân sách năm tới. Chính phủ Liên Hiệp của bà dự tính cắt bớt việc làm trong chính phủ và cắt giảm trợ cấp thất nghiệp, cùng với việc tăng thuế đối với các nhà máy năng lượng hạt nhân và các chuyến bay.

Một phúc trình của Tổ chức Tiền Tệ Quốc Tế tức IMF hôm thứ Hai nói rằng việc cắt giảm nửa vời hoặc trì hoãn cắt giảm có thể khiến các cơ sở cho vay mất đi niềm tin vào các chính phủ châu Âu, và khiến cho đồng euro bị giảm giá hơn nữa.

Các chuyên gia IMF cũng tiên liệu rằng châu Âu sẽ phải trực diện với mức thất nghiệp cao và dai dẳng, và đầu tư sút giảm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG