Đường dẫn truy cập

Giá thương phẩm trên thế giới sụt giảm


Giá thương phẩm trên thế giới sụt giảm
Giá thương phẩm trên thế giới sụt giảm

Giá cả các thương phẩm chính—gồm dầu thô, vàng và bạc—giảm sút trên thị trường thế giới vào hôm thứ Năm khi các nhà đầu tư lo ngại là tăng trưởng kinh tế toàn cầu có thể chậm lại.

Giá dầu thô trên thị trường New York giảm hơn 8% dưới mức 100 đô la một thùng, mức giảm lớn nhất trong 2 năm, và là giá thấp nhất trong vòng 7 tuần lễ.

Vàng, đã tăng đến mức cao kỷ lục trong những tuần lễ gần đây, giảm hơn 40 đô la một ounce còn ở mức dưới 1.476 đô la. Bạc tiếp tục sụt giá mạnh trong vòng một tuần lễ ở mức dưới 37 đô la một ounce, giảm 25% kể từ thứ Sáu tuần trước.

Các thương phẩm khác cũng giảm với giá kim loại đồng xuống dưới mức 4 đô la một pound lần đầu tiên trong năm. Giá bông vải, ca cao và cà phê cũng giảm cùng với bắp, đậu nành và khí đốt thiên nhiên.

Một phúc trình kinh tế tại Mỹ và một bình luận của một ngân hàng quan trọng tại châu Âu dường như gây nên việc giảm giá này.

Giá các mặt hàng thông dụng giảm sút tăng tốc sau khi chính phủ Mỹ phúc trình về con số người đệ đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng một cách bất ngờ trong tuần qua. Tổng cộng có 474.000 công nhân thất nghiệp nộp đơn xin trợ cấp trong tuần qua, tăng 43.000 người so với tuần trước đó và là một chỉ dấu cho thấy thị trường lao động của Mỹ vẫn còn gặp khó khăn.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu, tăng lãi suất chính yếu trong tháng trước, có dấu hiệu cho thấy có thể sẽ đợi cho đến sau tháng 6 để tăng lãi suất một lần nữa. Các nhà phân tích xem đây là một chỉ dấu là ngân hàng không nghĩ là nền kinh tế của lục địa này đang tiến triển quá nhanh và không cần áp đặt lãi suất cao hơn vào lúc này để làm chậm bớt lạm phát.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG