Đường dẫn truy cập

Các nền kinh tế hàng đầu Đông Á có thể bình ổn lượng khí thải nhà kính


Ngân hàng Thế giới khuyến cáo rằng cần tăng cường nỗ lực và có các hành động nhanh chóng để đối phó với tình trạng gia tăng khí thải
Ngân hàng Thế giới khuyến cáo rằng cần tăng cường nỗ lực và có các hành động nhanh chóng để đối phó với tình trạng gia tăng khí thải

Ngân hàng Thế giới World Bank dự đoán đến năm 2025, các nền kinh tế hàng đầu tại Đông Á, trong đó có Việt Nam, có thể bình ổn lượng khí thải nhà kính.

Báo cáo mới của World Bank công bố hôm 19/4 nói rằng trong vòng 15 năm tới đây, Trung Quốc cùng với 5 quốc gia tiêu thụ năng lượng lớn kế tiếp tại khu vực Đông Á bao gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, và Thái Lan, có thể ổn định lượng khí thải nhà kính mà không gây tổn hại đến sự tăng trưởng kinh tế.

Phúc trình của Ngân hàng Thế giới khuyến cáo rằng cần tăng cường nỗ lực và có các hành động nhanh chóng để đối phó với tình trạng gia tăng khí thải.

Theo World Bank, đầu tư của các nước cho các công nghệ kỹ thuật sạch gia tăng. Ngân hàng Thế giới dự đoán rằng đến năm 2030, mức thiệt hại về môi trường trong khu vực có thể ở mức 60 tỷ đô la.

World Bank cũng kêu gọi các nước phát triển chuyển giao các kỹ thuật giảm khí thải carbon cho các nước đang phát triển để đối phó với tình trạng khí thải nhà kính.

Nguồn: World Bank Press Release

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG