Đường dẫn truy cập

WHO: Bệnh sốt bại liệt nghiêm trọng nhất trong tỉnh Peshawar của Pakistan


Tổ chức Y tế Thế giới WHO tuyên bố tỉnh Peshawar ở vùng tây bắc Pakistan là nơi vi trùng bệnh bại liệt hoành hành nghiêm trọng nhất thế giới.

Tổ chức quốc tế này ngày hôm nay kêu gọi có những hành động khẩn cấp để tăng cường vắcxin ngừa bệnh bại liệt này.

WHO cho biết hầu như mỗi trường hợp bệnh bại liệt tại Pakistan trong năm 2013 đều có thể có liên hệ đến chủng virút đang lây lan tại Peshawar.

Các phần tử chủ chiến thường xuyên tấn công những nhân viên chủng ngừa tại Peshawar và những khu bộ tộc lân cận, cáo buộc những người này là thi hành âm mưu của phương Tây nhằm triệt sản người Hồi giáo.

Các cuộc thử nghiệm khám phá ra là 83 trong số 91 trường hợp bệnh bại liệt tại Pakistan trong năm ngoái có liên hệ đến chủng vi rút tại Peshawar. 12 trong số 13 trường hợp bệnh bại liệt tại Afghanistan cũng liên hệ đến Peshawar.

Bệnh bại liệt lây lan cao và gây ra bại liệt không chữa được.
Pakistan là một trong số 3 quốc gia nơi bệnh bại liệt vẫn còn đang hoành hành. Tuy nhiên Pakistan là quốc gia duy nhất các nạn nhân của bệnh bại liệt đã gia tăng trong năm ngoái. Bệnh bại liệt cũng lây lan tại Afghanistan và Nigeria.

Tổ chức Tiêu diệt Dịch bệnh Toàn cầu nói cho đến khi nào tình trạng lây nhiễm vi rút gây bệnh bại liệt được ngăn chặn tại các quốc gia này, tất cả quốc gia khác vẫn có nguy cơ bị bệnh bại liệt lây lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG