Đường dẫn truy cập

WHO nói người đến thăm vùng bị ảnh hưởng Zika không nên hiến máu


Mẫu thử máy của sản phụ được đem đi xét nghiệm virus Zika tại một bệnh viện ở Guatemala ngày 2/2/2016.
Mẫu thử máy của sản phụ được đem đi xét nghiệm virus Zika tại một bệnh viện ở Guatemala ngày 2/2/2016.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang khuyến cáo các quan chức không tiếp nhận máu của những người hiến máu mới đây trở về từ các nước bị ảnh hưởng bởi virus Zika.

Virus lây qua muỗi này đang hành hoành ở châu Mỹ Latinh, nhất là ở Brazil, và gây nguy cơ cho phụ nữ đang mang thai.

WHO nói với hãng thông tấn Pháp AFP hôm thứ Năm rằng: “Với nguy cơ có những ca nhiễm virus Zika mới ở nhiều nước, hiện nay một biện pháp đề phòng được coi là thích hợp, đó là không tiếp nhận những người hiến máu trở về từ các vùng có dịch virus Zika”.

Các bác sỹ nghi ngờ virus Zika có liên quan đến một vấn đề thần kinh học hiếm gặp gọi là chứng teo não, làm cho trẻ sơ sinh ra đời với đầu nhỏ bất thường.

Brazil cho hay có hơn 4.000 ca teo não kể từ tháng 10 năm ngoái. Nhưng các chuyên gia vẫn chưa rõ vì sao chứng bệnh này không xuất hiện ở các nước Mỹ Latinh khác nơi virus Zika cũng hiện diện.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG