Đường dẫn truy cập

WHO: dịch bệnh Ebola tái phát tại Congo


Một địa điểm khoanh vùng nơi bùng phát virus Ebola ở Congo.
Một địa điểm khoanh vùng nơi bùng phát virus Ebola ở Congo.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 10/5 cảnh báo rằng dịch bệnh do virus Ebola tái phát tại Congo từ tháng 12 năm ngoái, và ghi nhận từ tháng 1 cho đến nay có tới 17 ca tử vong bị nghi nhiễm Ebola.

Theo Reuters, WHO cho biết ngoài 2 trường hợp dương tính với virus Ebola, tại Cộng hòa Dân chủ Congo còn có 21 trường hợp nghi nhiễm virus Ebola, trong đó 17 người đã tử vong.

WHO cũng đang lên kế hoạch tăng cường chiến dịch ngăn chặn dịch Ebola lây lan trên diện rộng bằng cách huy động sự tham gia của các đối tác quốc tế.

Ông Eugene Kabambi, phát ngôn viên của WHO tại Congo nói: "Theo thông tin ban đầu, các trường hợp đã được báo cáo từ tháng 12 và những ca tử vong đầu tiên được báo cáo vào tháng 1, nhưng chúng tôi chưa thể xác nhận được mối liên hệ giữa những ca tử vong này với dịch bệnh."

Bộ Y tế Congo hôm 10/5 cho biết họ đã cử một nhóm gồm 12 chuyên gia đến khu vực có dịch bệnh bùng phát để theo dõi các mối liên hệ mới của mầm bệnh, xác định tâm điểm, khoanh vùng tất cả các làng bị ảnh hưởng và cung cấp các nguồn lực hỗ trợ.

Dịch bệnh cho đến nay dường như tập trung xung quanh làng Ikoko Impenge, gần thị trấn Bikoro, nơi các quan chức y tế địa phương đã báo cáo có 21 bệnh nhân có dấu hiệu sốt xuất huyết.

Virus Ebola gây xuất huyết nội và ngoại do các mạch máu bị tổn thương. Nạn nhân thường chết vì sốc nhưng có các triệu chứng không thể hiện rõ như sốt, đau cơ, tiêu chảy và buồn nôn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG