Đường dẫn truy cập

Disney mua bản quyền kinh doanh phim Star Wars


Giám đốc điều hành Walt Disney Bob Iger (trái) và Ðạo diễn George Lucas (phải) bên cạnh nhân vật Darth Vader trong phim Star Wars
Giám đốc điều hành Walt Disney Bob Iger (trái) và Ðạo diễn George Lucas (phải) bên cạnh nhân vật Darth Vader trong phim Star Wars
Hãng truyền thông và giải trí khổng lồ Walt Disney đã công bố một thỏa thuận gần 4 tỷ đô la mua lại phim trường nổi tiếng của đạo diễn George Lucas, bao gồm cả mua bản quyền thương mại cho bộ phim khoa học viễn tưởng hoành tráng "Star Wars".

Cùng với thương vụ này, công ty Disney ngày hôm qua cũng công bố kế hoạch sản xuất phim Star Wars ở dạng phim hoạt hình ngắn thứ 7 vào năm 2015 - một phần của bộ ba mà sẽ có tập 8 và 9.

Đạo diễn Lucas, 68 tuổi, người đã điều hành công ty của mình từ San Francisco trong 35 năm, cho biết đã đến lúc trao lại Star Wars cho thế hệ các nhà làm phim mới. "

Đạo diễn Lucas đã công bố kế hoạch nghỉ hưu hồi đầu năm nay, và cử nhà sản xuất Kathleen Kennedy là giám đốc điều hành của Lucasfilm ông làm chủ sở hữu hoàn toàn.

Bà Kennedy dự kiến sẽ trở thành chủ tịch công ty Lucasfilm thuộc Disney.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG