Đường dẫn truy cập

Vượt ngục bằng máy bay trực thăng tại Pháp


Tay găng-xtơ nổi tiếng nước Pháp Redoine Faid vừa vượt ngục bằng máy bay trực thăng khi bị giam tại nhà tù Réau gần Paris. (ảnh chụp ngày 22/11/2010)
Tay găng-xtơ nổi tiếng nước Pháp Redoine Faid vừa vượt ngục bằng máy bay trực thăng khi bị giam tại nhà tù Réau gần Paris. (ảnh chụp ngày 22/11/2010)

Một tay găng-xtơ nổi tiếng nước Pháp đang tại đào sau khi ba tòng phạm vũ trang đầy đủ đáp một máy bay trực thăng xuống nhà tù nơi phạm nhân bị giam giữ và bốc phạm nhân này đi.

Phạm nhân Redoine Faid, 46 tuổi, đang thọ án 25 năm tù về tội giết một nhân viên cảnh sát trong một vụ cướp thất bại hồi năm 2010.

Đây là vụ vượt ngục bất thường đòi hỏi một cuộc đột kích được chuẩn bị kỹ càng. Bộ trưởng Tư pháp Nicole Belloubet nói:

“Toán đột kích này có lẽ đã dùng máy bay không người lái, nghiên cứu khu vực. Cuộc điều tra tư pháp đang được tiến hành sẽ chắc chắn nói như vậy. Và đây là cuộc vượt ngục ngoạn mục.”

Phạm nhân Faid được người em đến thăm tại nhà tù Réau gần Paris khi máy bay trực thăng đáp xuống sân nhà tù.

Hai người đàn ông mặc trang phục đen rời máy bay trực thăng và sử dụng lựu đạn khói và máy chuyên dụng xông vào phòng khách của trại giam nơi ông Faid đang gặp người em đến thăm.

Một người thứ ba đợi tại máy bay trực thăng và canh chừng phi công là một huấn luyện viên máy bay bị bắt làm con tin trước đây trong ngày tại một sân bay gần đó. Huấn luyện viên này sau đó được thả, bị sốc nhưng không bị thương tích gì.

Chiếc trực thăng sau đó được tìm thấy bị đốt tại thị trấn Garges-les-Gonesse, ngoại ô phía bắc Paris.

Em của Faid đang bị các nhà điều tra thẩm vấn.

Faid từng vượt ngục trước đây. Vào năm 2013, Faid dùng mìn để vượt ngục tại một nhà tù ở miền bắc nước Pháp và bị bắt lại sáu tuần lễ sau đó.

Faid cầm đầu một băng đảng liên hệ đến cướp có vũ trang và tống tiền tại thủ đô nước Pháp trong những năm 1990. Trước đây Faid nói lối sống của anh ta lấy cảm hứng từ những phim găng-xtơ của Hollywood trong đó có phim Scarface – Mặt Thẹo - do Al Pacino đóng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG