Đường dẫn truy cập

Tàn sát tại một trường đại học ở miền bắc Nigeria


Đại học Bách khoa Liên bang Mubi trong vùng đông bắc Nigeria
Đại học Bách khoa Liên bang Mubi trong vùng đông bắc Nigeria
Các nhân chứng cho biết ít nhất có 25 người thiệt mạng tại một trường đại học miền đông bắc Nigeria, trong vụ được xem như một hành động tàn sát có hệ thống của những tay súng không rõ tung tích.

Sinh viên tại trường Đại học Bách khoa Liên bang tại thị trấn Mubi bang Adamawa nói với Đài VOA là đã nghe thấy nhiều tiếng súng bắt đầu vào lúc 10 giờ đêm thứ Hai và tiếp tục ít nhất trong 3 giờ đồng hồ.

Cảnh sát cho biết những kẻ tấn công có thể đã biết các nạn nhân.

Một phát ngôn viên cảnh sát Adamawa nói những kẻ tấn công vào một khu vực cư trú của sinh viên bên ngoài khuôn viên trường đại học và gọi tên các nạn nhân.

Một sinh viên nói với Đài VOA những kẻ tấn công hỏi những câu hỏi về tôn giáo và chính trị và sau đó giết những người trả lời sai.

Bang Adamawa, cũng như nhiều nơi khác tại bắc Nigeria thường xuyên bị tổ chức Hồi Giáo cực đoan Boko Haram nhắm vào.

Tuy nhiên nhà cầm quyền cũng đang điều tra xem vụ giết hại xảy ra một ngày sau cuộc bầu cử của sinh viên có thể xuất phát từ một mối thù chính trị tại trường đại học.

Thư ký điều hành của Hiệp hội những Cơ Đốc Nhân các tiểu bang miền Bắc Nigeria, ông Daniel Babayi nói với Đài VOA là thân nhân các gia đình trong trường đại học nói với ông là một số nạn nhân bị giết bằng dao, trong khi những người khác chết vì bị bắn.

Ông nói ông tin vụ giết hại là để trả thù việc cảnh sát mới đây ruồng bố khu trường đại học bắt giữ 156 người bị nghi là thành viên của Boko Haram.

Một phát ngôn viên của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Quốc gia Nigeria, ông Yushua Shuaib, nói những người bị thương trong cuộc tấn công đã được đưa đến những bệnh viện địa phương, và tình trạng bình thường đã được tái lập.

Hiện vẫn chưa rõ vào cuối ngày thứ Ba có bao nhiêu người phải vào bệnh viện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG