Đường dẫn truy cập

Giới chức Hoa Kỳ bàn về chống bệnh truyền nhiễm ở Hà Nội


Giới chức Hoa Kỳ bàn về chống bệnh truyền nhiễm ở Hà Nội
Giới chức Hoa Kỳ bàn về chống bệnh truyền nhiễm ở Hà Nội

Điều phối viên Chương trình Phòng chống Bệnh Sốt rét của Tổng thống Obama, Đề đốc Hải quân Hoa Kỳ đã hồi hưu Timothy Ziemer; Giám đốc Đơn vị Điều phối Phòng chống Cúm thuộc Các Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật, Đề đốc Stephen Redd; và Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ phụ trách Vụ Đại dương và Các Vấn đề Khoa học, Môi trường, Lawrence Gumbiner, sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Hoa Kỳ tham gia Hội nghị về Các bệnh Truyền nhiễm thuộc Sáng kiến Hạ vùng Mekong tại Hà Nội từ 17-18/6.

Các giới chức chính phủ cấp cao từ các nước đối tác của Sáng kiến Hạ vùng Mekong gồm Campuchia, Lào, Thái Lan, Việt Nam cùng các quan chức chính phủ Hoa Kỳ và các chuyên gia y tế quốc tế sẽ tập trung trao đổi một phương pháp hợp nhất trong khu vực về việc phòng chống bệnh lây nhiễm.

Đề đốc Ziemer mở đầu hội nghị với phiên thảo luận về việc chính phủ Hoa Kỳ tham gia ở nhiều cấp độ nhằm xây dựng các mạng lưới ứng phó y tế vững mạnh hơn ở Hạ vùng Mekong.

Tại hội nghị kéo dài hai ngày, các đại biểu sẽ phân tích một loạt các chủ đề tập trung vào các quy định y tế quốc tế, thuốc giả và dưới chuẩn, và thành công cấp khu vực trong hợp tác nghiên cứu y tế.

Với các thuyết trình của các chuyên gia và quan chức chính phủ, các phiên thảo luận và các nhóm trao đổi tương tác, cuộc họp được kỳ vọng sẽ tạo ra thêm nhiều cơ hội trao đổi thông tin và hình thành các quan hệ đối tác trong lĩnh vực ứng phó với các nguy cơ bệnh truyền nhiễm.

Hội nghị là một thành phần trong Sáng kiến Hạ vùng Mekong của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton. Hồi tháng Bảy năm ngoái, bà Clinton và các Bộ trưởng Ngoại giao của Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam đã gặp gỡ tại Phuket, Thái Lan để nghiên cứu các cách thức nhằm mở rộng sự hợp tác giữa Hoa Kỳ và các quốc gia thuộc Hạ vùng Mekong trong các lĩnh vực môi trường, y tế, giáo dục và cơ sở hạ tầng.

Nguồn: US Embassy

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG