Đường dẫn truy cập

Việt Nam giúp hồi hương 220 người Châu Âu


Tư liệu: Sân bay Tân Sơn Nhất. REUTERS/Stringer
Tư liệu: Sân bay Tân Sơn Nhất. REUTERS/Stringer

Hơn 200 người Châu Âu đã được đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất hôm 31/3 để đáp chuyến bay của Bamboo Airways từ TPHCM tới Lithuania.

VNExpress dẫn lời một phát ngôn viên của Bamboo Airways nói rằng chuyến bay đã được chấp thuận theo đề nghị từ Liên Hiệp Châu Âu và chính phủ Lithuania.

Cất cánh vào 7g sáng giờ địa phương, chiếc Boeing 787-9 Dreamliner ghé qua phi trường Suvarnabhumi ở Bangkok trước khi đáp xuống Sân bay quốc tế Kaunas ở Lithuania vào 5:15 giờ địa phương.

Đây là chuyến bay đầu tiên của một hãng hàng không Việt Nam tới Lithuania.

Có 220 công dân Châu Âu trên chuyến bay, trong số này có 120 người Lithuania.

Nguồn tin cũng cho hay là toàn bộ máy bay, từ buồng lái tới khoang hành lý đều được khử trùng.

Trước khi lên khoang, hành khách phải qua kiểm tra y tế, mỗi người xếp hàng cách nhau 2 mét, và hành khách buộc phải mang khẩu trang trong suốt chuyến bay.

Chiếc Dreamliner sẽ trở về Việt Nam, không mang theo hành khách nào, theo lệnh được áp dụng tại Việt Nam từ ngày 22/3, cấm tất cả người nước ngoài nhập cảnh, kể cả những người gốc Việt và thân nhân được miễn visa.

HHK Bamboo đã hợp tác với các cơ sở ngoại giao để thực hiện các chuyến bay có tính cách nhân đạo. Hôm 25/3 một chuyến bay từ Hà Nội tới Praha, thủ đô Cộng hòa Séc đã giúp hồi hương gần 300 công dân Châu Âu.

Việt Nam ghi nhận 204 ca lây nhiễm vào sáng thứ Ba 31/3/2020.

VOA Express

XS
SM
MD
LG