Đường dẫn truy cập

VN cấm điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trên máy bay


Một khách hàng cầm chiếc điện thoại thông minh Samsung Galaxy Note 7 tại trụ sở của nhà mạng KT ở Seoul, Hàn Quốc, 2/9/2016.
Một khách hàng cầm chiếc điện thoại thông minh Samsung Galaxy Note 7 tại trụ sở của nhà mạng KT ở Seoul, Hàn Quốc, 2/9/2016.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành văn bản thông báo cấm sạc pin và gửi điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trên máy bay nhằm bảo đảm an toàn cho hành khách trên chuyến bay. Lệnh cấm bắt đầu được áp dụng từ ngày 11/9.

Báo Người Lao Động cho hay nhân viên hàng không cũng đã gửi thông báo đến tất cả khách hàng về việc không nhận vận chuyển điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi, cũng như không cho phép hành khách sạc pin loại điện thoại này từ cổng USB được trang bị trên ghế ngồi của một số máy bay.

Thông báo cũng sẽ được nhắc lại khi hành khách làm thủ tục tại sân bay và trên máy bay trước chuyến bay.

Cũng theo báo Người Lao Động, hành khách sử dụng điện thoại Samsung Galaxy Note 7 có thể mang theo điện thoại lên máy bay nhưng không được bật nguồn và không được cắm vào thiết bị sạc trong suốt chuyến bay.

Quy định của Cục hàng không Việt Nam được đưa ra sau khi Cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA) hôm 8/9 ra khuyến cáo về lỗi pin của điện thoại Samsung Galaxy Note 7 có thể gây ra cháy nổ trong lúc sử dụng hoặc trong khi sạc pin.

Trước đó, hãng hàng không Singapore Airlines và một số hãng hàng không Úc cũng cấm hành khách sử dụng điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trên máy bay.

Theo Người Lao Động, Zing

VOA Express

XS
SM
MD
LG