Đường dẫn truy cập

VN bỏ yêu cầu xét nghiệm nhanh Covid tại sân bay, Tân Sơn Nhất ghi nhận số khách kỷ lục


Việc bãi bỏ các quy định phòng dịch khắt khe vào thời điểm cận Tết Nguyên Đán góp phần làm gia tăng lượng hành khách tại các sân bay ở Việt Nam.
Việc bãi bỏ các quy định phòng dịch khắt khe vào thời điểm cận Tết Nguyên Đán góp phần làm gia tăng lượng hành khách tại các sân bay ở Việt Nam.

Hành khách quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam từ nay sẽ không cần phải xét nghiệm nhanh Covid-19 khi lên hoặc xuống máy bay, Văn phòng chính phủ Việt Nam vừa đưa ra thông báo theo chỉ thị của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh vào ngày 28/1.

Theo đó, hành khách trên các chuyến bay quốc tế chỉ cần xuất trình kết quả xét nghiệm Covid-19 theo quy định. Những người đã tiêm chủng đầy đủ sẽ phải cách ly tại nơi ở hoặc tại khách sạn trong ba ngày. Còn những người chưa tiêm chủng đầy đủ sẽ phải cách ly trong bảy ngày.

Nhân viên của tổ bay cũng không còn phải xét nghiệm COVID-19 trước mỗi chuyến bay.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Việt Nam cũng chuẩn thuận đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải, cho phép tăng tần suất chuyến bay thương mại đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, châu Âu và Australia để đáp ứng nhu cầu về nước của người Việt ở nước ngoài nhân dịp Tết Nguyên đán.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải nói tình hình đại dịch COVID-19 ở Việt Nam hiện nay về cơ bản đã được kiểm soát trên toàn quốc và tỷ lệ tiêm phòng đạt cao. Vì vậy, Bộ này đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam chủ động điều chỉnh tần suất bay đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Hôm 28/1, báo chí Việt Nam dẫn thông tin từ Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết sân bay Tân Sơn Nhất trong cùng ngày ghi nhận số hành khách đông nhất từ trước tới nay trong giai đoạn cận Tết, với 743 chuyến bay vận chuyển khoảng 72.000 người.

Ngày trước đó, 27/1, sân bay Tân Sơn Nhất có 706 chuyến bay với khoảng 65.300 khách.

Ngoài yếu tố về thời gian (Tết Nguyên Đán), việc Bộ Giao thông Vận tải bỏ quy định xét nghiệm với tất cả khách từ vùng 3 (vùng cam) trở xuống và Bộ Y tế yêu cầu các địa phương không cách ly người về quê được cho là những nguyên nhân góp phần làm cho số lượng hành khách tăng mạnh tại các phi trường.

VOA Express

XS
SM
MD
LG