Đường dẫn truy cập

Vi-rút độc tấn công mạng lưới Ukraina


Chuyên gia an ninh mạng nói một loại vi-rút hung hãn có tên là “Snake” (Rắn) đã nhắm mục tiêu tấn công vào hàng chục hệ thống viễn thông Ukraina, và con số những cuộc tấn công đã gia tăng kể từ tháng 1 năm 2013.

BAE Systems, một công ty an ninh mạng quốc tế, loan báo hôm thứ Sáu rằng họ đã nhận dạng 65 cuộc tấn công trên toàn thế giới của vi-rút “Snake” kể từ năm 2010, và trong số những cuộc tấn công này có 32 cuộc tấn công nhắm vào Ukraina. 22 cuộc tấn công vào Ukraina diễn ra kể từ tháng 1 năm 2013 và trong số những mục tiêu bị tấn công có mạng lưới của chính phủ Ukraina.

Các chuyên gia nói vi-rút này, cũng có tên là "Ouroboros," tên một con rắn trong thần thoại Hy Lạp tự ăn đuôi của mình, có thể cho phép người điều khiển tự do truy cập vào mạng lưới, do thám không bị phát giác hay kiểm soát được hệ thống.

Tác giả vi- rút “Snake” chưa được xác định nhưng các chuyên gia nói những người điều khiển dường ở cùng một múi giờ với Moscow, và có những dòng chữ tiếng Nga nằm trong đoạn mã.

Các nhà phân tích nói v-irút này tương tự như virút Stuxnet, là loại vi-rút tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran trong năm 2010.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG