Đường dẫn truy cập

VinFast sẽ mở hơn 50 đại lý bán ô tô ở châu Âu 


VinFast giới thiệu các mãu xe điện thông minh tại Hội nghị và Triển lãm xe điện quốc tế ở Oslo, Na Uy, từ 11-15 tháng này.
VinFast giới thiệu các mãu xe điện thông minh tại Hội nghị và Triển lãm xe điện quốc tế ở Oslo, Na Uy, từ 11-15 tháng này.

VinFast tuyên bố sẽ mở hệ thống trung tâm bán hàng và hậu mãi với hơn 50 cửa hàng ở châu Âu khi lần đầu tiên ra mắt hai mẫu xe ô tô chạy bằng điện tại một triển lãm quốc tế ở Na Uy vào tuần trước.

Hãng xe ô tô quy mô lớn đầu tiên của người Việt, thuộc tập đoàn Vingroup, công bố tại Hội nghị và Triển lãm Xe điện Quốc tế EVS 35 ở Oslo hôm 13/6 rằng VinFast có kế hoạch mở ít nhất 25 cửa hàng tại Đức, 20 tại Pháp và 5 tại Hà Lan.

VinFast, hiện đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện với khoản đầu tư lên đến 4 tỷ USD ở Mỹ, gần đây đã công bố chi tiết giá bán hai loại xe VF8 và VF9 cùng với chương trình cho thuê pin tại thị trường Hà Lan, Đức và Pháp.

Hãng ô tô của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã ra mắt hai mẫu xe thông minh – VF8 và VF9 – tại Triển lãm Ô tô ở Los Angeles vào năm ngoái và sau đó là ở Las Vegas hồi tháng 1 năm nay. Hai mẫu này vừa được VinFast trưng bày và giới thiệu tại Oslo từ 11 đến 15 tháng này.

Trong tuyên bố về việc thiết lập các cửa hàng của VinFast tại châu Âu, Phó Chủ tịch Vingroup đồng thời là CEO toàn cầu của VinFast, bà Lê Thị Thu Thủy, nói rằng VinFast “không chỉ đến đây để bán ô tô” mà còn để “truyền cảm hứng cho sự thay đổi và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang xe điện vì lợi ích của môi trường”.

Bản đồ phát triển mạng lưới đại lý của VinFast ở châu Âu.
Bản đồ phát triển mạng lưới đại lý của VinFast ở châu Âu.

Theo bản đồ hệ thống cửa hàng mà VinFast dự kiến triển khai tại châu Âu, các cửa hàng đầu tiên của hãng sẽ được đặt tại các thành phố lớn như Franfurt, Berlin, hay Hamburg của Đức; Paris, Marseille, hay Nice của Pháp; và Amsterdam của Hà Lan.

Ngoài các thị trường châu Âu, VinFast còn nhắm vào thị trường Israel với kế hoạch trở thành “thương hiệu toàn cầu”. Hồi cuối tháng 4 vừa qua, hãng ô tô Việt cho biết họ đã chọn B-EV Motors làm nhà phân phối độc quyền cho xe của họ tại thị trường Israel, nơi nhắm mục tiêu có được 100% xe điện tham gia giao thông vào năm 2030.

Tuy nhiên, thị trường Mỹ mới là nơi VinFast, bắt đầu sản xuất xe vào năm 2019, đang đặt cược lớn với hy vọng sẽ cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô lâu đời và các hãng khởi nghiệp bằng hai mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện và mô hình cho thuê pin sẽ giảm giá bán.

VinFast hứa hẹn sẽ tạo ra 7.500 việc làm tại nhà máy ở North Carolina, nơi họ sẽ sản xuất VF8 chạy pin và mẫu VF9 lớn hơn và đắt tiền hơn. Hãng dự tính xuất khẩu hai mẫu xe điện này sang Mỹ vào cuối năm nay từ nhà máy hiện tại ở Việt Nam.

VOA Express

XS
SM
MD
LG