Đường dẫn truy cập

Việt Nam xác nhận 3 người Việt đầu tiên dương tính với virus corona


Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Corona, đang kiểm tra một cơ sở y tế. Photo QDND.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Corona, đang kiểm tra một cơ sở y tế. Photo QDND.

Chiều ngày 30/01, Bộ Y tế Việt Nam xác nhận có 3 người Việt đầu tiên từ Vũ Hán trở về dương tính với virus corona, trong đó có 1 người ở Thanh Hóa, 2 người ở Hà Nội.

Trang VietnamNet trích lời Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết tính đến 15h20 hôm 30/01 (giờ Việt Nam), theo kết quả của Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ, đã phát hiện 3 người Việt Nam nhiễm virus corona.

Báo VNExpress cho biết cả 3 người này đều trở về từ thành phố ổ dịch Vũ Hán ở miền trung của Trung Quốc trên cùng chuyến bay vào ngày 17/1, tức trước khi thành phố 11 triệu dân này bị cấm túc để phòng chống dịch.

Một trong ba người Việt này ở Thanh Hóa hiện đang điều trị tại Bệnh viện tỉnh Thanh Hóa, 2 trường hợp còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới huyện Đông Anh, Hà Nội.

“Ba trường hợp này kết quả xét nghiện đều dương tính với virus corona,” trang VietnamNet dẫn lời Thứ trưởng Tuyên, cho biết.

Cũng tại cuộc họp báo ngày 30/01, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: “Chúng tôi đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch corona do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm trưởng ban. Hàng ngày sẽ báo cáo Thủ tướng, đề xuất các biện pháp kịp thời trong bối cảnh đang bùng nổ dịch này.”

Cổng thông tin Chính phủ Việt Nam chiều tối ngày 30/01 loan báo: “Ngừng cấp visa cho khách du lịch Trung Quốc, trừ visa công vụ, không khuyến khích giao thương, buôn bán, qua lại cửa khẩu trong lúc này.”

Chính phủ Việt Nam khuyến cáo công dân hạn chế đến Trung Quốc, trừ trường hợp đặc biệt. “Có biện pháp kiểm soát y tế tại các cửa khẩu. Ngành y tế theo dõi sát sao sức khỏe công dân, lưu học sinh, khách du lịch từ Trung Quốc khi nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 15 ngày với tinh thần hạn chế đi lại,” theo trang Chinhphu.vn.

Nga, một quốc gia láng giềng với Trung Quốc, hôm 30/01 ra thông cáo đóng cửa biên giới vùng Viễn Đông giáp với Trung Quốc để ngăn ngừa dịch bệnh corona, theo Thông tấn Nga TASS.

Báo Việt rút bài TT Trump ‘chúc mừng Việt Nam’ vụ coronavirus
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:14 0:00

Cho đến ngày 30/01, có 2 trường hợp người Trung Quốc mắc bệnh tại Việt Nam; 32 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly theo dõi, điều trị chờ kết quả khẳng định; 65 trường hợp nghi ngờ đã được xét nghiệm loại trừ; 43 trường hợp tiếp xúc đang được theo dõi, giám sát, theo phát biểu của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng với báo giới hôm 30/01.

Sáng 30-1, Tuổi Trẻ Online cho biết nữ nhân viên lễ tân của khách sạn tại Nha Trang, nơi bệnh nhân Trung Quốc Li Dinh đã lưu trú ngày 17/01, đang được cách ly do có những dấu hiệu nghi nhiễm virus corona.

Như tin đã đưa, 2 cha con Li Ding và Li Zichao đến từ Vũ Hán, Trung Quốc, nhập viện ở bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng sốt, từ ngày 22/1, cho kết quả dương tính với virus corona. Đây là 2 trường hợp đầu tiên được phát hiện nhiễm virus corona tại Việt Nam.

Thêm 3 người nhiễm coronavirus, VN ngừng cấp visa cho TQ
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:03 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG