Đường dẫn truy cập

Việt Nam ‘không liên quan’ trong vụ công ty Mỹ bị cấm tham gia dự án


Việt Nam ‘không liên quan’ trong vụ công ty Mỹ bị cấm tham gia dự án
Việt Nam ‘không liên quan’ trong vụ công ty Mỹ bị cấm tham gia dự án

Ngân hàng Thế giới hôm thứ Hai đã cung cấp thêm thông tin về vụ một công ty có trụ sở ở Mỹ bị cấm tham gia dự án do Ngân hàng Thế giới (World Bank) tài trợ vì có hành vi gian lận.

World Bank nói rằng việc cấm này là do Glocoms, công ty tư vấn quản lý có trụ sở tại Mỹ, đã ‘có hành vi gian lận’. Thông cáo viết: ‘Glocoms đã trúng thầu một hợp đồng trong dự án, dựa vào việc làm giả một phần tài liệu trong đề xuất của mình. Nói một cách khác, Glocoms đã mô tả sai về mình trong hồ sơ đấu thầu’.

Ngân hàng Thế giới cũng nhấn mạnh rằng việc cấm này không phải do hành vi gian lận từ bất kỳmột cơ quan nào trong hệ thống chính phủ Việt Nam’.

Hôm 6/4, World Bank cho biết cấm công ty Glocoms và giám đốc điều hành của công ty tham gia dự án vì đã có gian lận liên quan đến một dự án được tài trợ bởi Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam – Dự án Hiện đại hóa Ngân hàng và Hệ thống Thanh toán giai đoạn 2.

Việc tước quyền này được công bố sau khi Phó Chủ tịch Vụ Liêm chính của Ngân hàng Thế giới (INT) mở một cuộc điều tra việc Glocoms báo cáo sai sự thật về kinh nghiệm và trình độ kỹ thuật của công ty.

Ngân hàng Thế giới nói rằng việc cấm tham dự dự án của Glocoms ‘là một bằng chứng thể hiện quyết tâm trong việc xử lý tất cả các hình thức gian lận và tham nhũng liên quan đến những dự án mà Ngân hàng Thế giới tài trợ’.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG